Doanh nghiệp A-Z

Imexpharm (IMP) thu hút hơn 50 nhà đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc

Hải Băng 11/09/2024 - 17:51

Tại sự kiện đầu tư ở Thượng Hải, Trung Quốc, Imexpharm đã gặp gỡ hơn 50 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, chia sẻ về tiềm năng tăng trưởng của thị trường dược phẩm Việt Nam. Các quỹ đánh giá cao kết quả kinh doanh và vị thế dẫn đầu của công ty trong ngành kháng sinh.

Ngày 28 - 29/8, tại Thượng Hải, Trung Quốc, đại diện CTCP Dược phẩm Imexpharm (HoSE: IMP) đã tham gia gặp gỡ và trao đổi với hơn 50 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong khuôn khổ sự kiện nhà đầu tư do Công ty Chứng khoán Haitong, công ty chứng khoán lớn thứ 2 Trung Quốc về tổng tài sản, tổ chức.

Imexpharm (IMP) thu hút hơn 50 nhà đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc
Hình ảnh tại sự kiện

Tại buổi hội thảo, đại diện Imexpharm đã chia sẻ tổng quan về tình hình và triển vọng của thị trường dược phẩm Việt Nam, cũng như hoạt động kinh doanh và vị thế của Imexpharm trên thị trường.

Đại diện các quỹ đầu tư đánh giá cao vị thế vững vàng và kết quả kinh doanh ấn tượng của Imexpharm, đặc biệt trong giai đoạn 2021 - 2023 với doanh thu thuần và EBITDA tăng trưởng bình quân lần lượt 25% và 26%/năm (CAGR).

Trong nửa đầu năm 2024, Imexpharm tiếp tục cải thiện thứ hạng trên kênh ETC, lọt vào Top 3 toàn thị trường (từ Top 7 năm 2022 và Top 4 năm 2023). Tính đến cuối tháng 6, Imexpharm tiếp tục dẫn đầu ngành dược về sản xuất và phân phối kháng sinh tại Việt Nam.

Với chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới, các nhà đầu tư bày tỏ sự quan tâm lớn đến Imexpharm và mong muốn tham gia các buổi tham quan nhà máy của công ty trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, cổ đông lớn nhất của Imexpharm là SK Investment Vina III Pte.Ltd, một quỹ thuộc SK Group - Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc với tỷ lệ sở hữu 64,8% cổ phần, tiếp đến là Tổng Công ty Dược Việt Nam nắm giữ 22,03%, CTCP Đầu tư Bình Minh Kim nắm 9,75%, còn lại thuộc về nhỏ lẻ.

SK Group trở thành cổ đông chiến lược của IMP từ năm 2020 khi mua lại số cổ phần của Dragon Capital và các quỹ ngoại khác.

Kết thúc phiên ngày 11/9, cổ phiếu IMP có thị giá 93.100 đồng. Tính từ đầu năm 2024, cổ phiếu này đã tăng 83%, gấp gần 8 lần mức tăng của thị trường chung.

>> Cổ phiếu được loạt CTCK khuyến nghị tăng dựng đứng, khoản đầu tư của Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc tăng 40% sau 6 phiên

Nhóm Bluechip 'giải cứu' thị trường, lý do cổ phiếu NVL bị bán tháo

Taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được 'khách sộp' chốt đơn 300 chiếc nhằm phục vụ 2 tỉnh Tây Bắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/imexpharm-imp-thu-hut-hon-50-nha-dau-tu-tai-thuong-hai-trung-quoc-248547.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Imexpharm (IMP) thu hút hơn 50 nhà đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH