Internet Explorer 11 không còn được Microsoft hỗ trợ

15-06-2022 12:35|Long An

Theo Engadget, nhằm hỗ trợ người dùng chạy các trang web và ứng dụng cũ cần IE 11 để hoạt động chính xác, Microsoft cũng cung cấp IE Mode trên Microsoft Edge.

IE Mode của trình duyệt Edge vẫn sẽ được hỗ trợ đến năm 2029, vì vậy người dùng sẽ không gặp khó khăn nếu chỉ cần khả năng tương thích với trình duyệt web cũ.

Microsoft sẽ tìm cách thúc đẩy người dùng chuyển sang trình duyệt mới hơn, đồng thời sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn phần mềm cũ thông qua bản cập nhật Windows.

Mặc dù việc tích hợp IE vào Windows đã mang đến cho người dùng khả năng duyệt web tốt trong những ngày đầu, tuy nhiên điều này cũng đã dẫn đến việc kìm hãm sự cạnh tranh.

Đây là lý do Mỹ đã kiện chống độc quyền năm 2001 nhằm vào Microsoft xoay quanh cáo buộc công ty đã lạm dụng các hạn chế của IE để duy trì sự thống trị thị trường của Windows.

Trình duyệt này cũng nổi tiếng vì bảo mật kém và hiển thị nội dung không chuẩn, buộc các nhà phát triển web phải tối ưu hóa trang web cho IE.

Ngay cả khi Microsoft đã khắc phục một số lỗi của IE, thì tốc độ chậm chạp của sự thay đổi đã giúp các trình duyệt như Google Chrome hay Mozilla Firefox trở nên nổi bật và lôi kéo người dùng.

Hiện tại, Chrome đang là trình duyệt web PC phổ biến nhất, và đó là lý do khiến trình duyệt Edge hiện tại dựa trên Chromium mà không phải công nghệ nội bộ của Microsoft.

Kết quả nghiên cứu gần đây của Lansweeper cho thấy khoảng 47% lượng PC Windows 10 sẽ bị ảnh hưởng bởi việc IE 11 ngừng hoạt động. Dữ liệu này được thu thập từ 9 triệu máy tính đến từ hơn 33.000 cơ quan, tổ chức trên thế giới.

Điều quan trọng cần nhớ rằng 47% PC Windows 10 “bị ảnh hưởng” không nhất thiết có nghĩa máy tính đó sử dụng IE 11.

Thay vào đó, con số 47% chỉ đơn giản đến từ các phiên bản phân phối của Windows 10 cho môi trường doanh nghiệp, bao gồm 21,37% (21H2), 16,87% (20H2) và 8,06% (21H1).

Được biết, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ IE 11 trong hai giai đoạn. Đầu tiên sẽ chuyển hướng người dùng đến Edge mỗi khi họ cố gắng mở IE11 một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.

Công ty cũng sẽ đảm bảo mọi ứng dụng sử dụng IE11 làm trình duyệt mặc định đều được chuyển sang Edge. Microsoft đã nhấn mạnh điều này sẽ không được thực hiện thông qua Windows Update, vì vậy việc cố gắng chặn các bản cập nhật để bỏ qua chuyển hướng này sẽ không ý nghĩa gì.

Giai đoạn thứ hai sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn IE 11 ngay sau khi giai đoạn đầu kết thúc.

Lưu ý rằng trình duyệt Internet Explorer 11 sẽ không bị gỡ cài đặt vì nó vẫn cung cấp công cụ MSHTML/Trident hỗ trợ IE Mode trong Microsoft Edge trên các thiết bị Windows 10.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/internet-explorer-11-khong-con-duoc-microsoft-ho-tro-135651.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Internet Explorer 11 không còn được Microsoft hỗ trợ
POWERED BY ONECMS & INTECH