Thế giới

Iran tuyên bố sẽ trả đũa Israel, IDF tiêu diệt chỉ huy Hezbollah

Tuấn Trần 28/10/2024 - 06:54

Giới lãnh đạo Iran tuyên bố không muốn chiến tranh với Israel, nhưng sẵn sàng đáp trả thích đáng việc Tel Aviv tấn công vào các cơ sở quân sự của nước này.

“Chúng tôi không muốn tìm kiếm một cuộc chiến, nhưng chúng tôi sẽ bảo vệ các quyền lợi của quốc gia mình. Chúng tôi sẽ thực hiện việc đáp trả thích đáng cho những hành động gây hấn tới từ Israel”, trang Al Alarabiya dẫn lời Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian phát biểu tại thủ đô Tehran hôm 27/10.

Iran 111.jpg
Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. Ảnh: IRNA

Ông Pezeshkian sau đó cảnh báo nếu Tel Aviv còn tiếp tục gây hấn, thì sự căng thẳng sẽ tiếp tục “lan rộng”. Đồng thời, Tổng thống Iran cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ về hành động hỗ trợ Israel.

“Mỹ hứa sẽ chấm dứt chiến tranh, để đổi lấy sự kiềm chế của Iran. Nhưng họ đã không giữ lời hứa đó”, ông Pezeshkian nói.

Được biết, tuyên bố trên của Tổng thống Iran Pezeshkian được đưa ra chỉ vài giờ sau khi giới lãnh đạo Israel nói rằng “đã đạt được mục tiêu trong đợt tập kích sáng 26/10, và cảm ơn nước Mỹ vì sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ”.

Lính IDF tiêu diệt chỉ huy Hezbollah

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hôm 27/10 cho biết, không quân nước này gần đây đã tiêu diệt Ahmed Jafar Maatouk, chỉ huy nhóm vũ trang Hezbollah tại quận Bint Jbeil thuộc tỉnh Nabatiyeh, Lebanon.

“Ngay sau đó, chúng tôi cũng vô hiệu hóa người kế nhiệm Maatouk, cùng với chỉ huy lực lượng pháo binh Hezbollah tại khu vực Bint Jbeil. Cả ba nhân vật này từng trực tiếp tham gia nhiều vụ tấn công nhằm vào dân thường Israel, cũng như các binh sĩ IDF tác chiến ở miền nam Lebanon”, thông cáo của IDF viết.

Iran 112.jpg
Binh sĩ Israel tham chiến ở miền nam Lebanon. Ảnh: IDF

Hezbollah tới nay chưa bình luận về nội dung bản thông cáo trên.

>> Đại giáo chủ Iran chỉ đạo thể hiện sức mạnh với Israel

Đại giáo chủ Iran chỉ đạo thể hiện sức mạnh với Israel

Israel nói đạt mục tiêu khi tấn công Iran, coi Hamas và Hezbollah ‘hết tác dụng’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/iran-khang-dinh-se-tra-dua-israel-linh-idf-tieu-diet-chi-huy-hezbollah-2336227.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Iran tuyên bố sẽ trả đũa Israel, IDF tiêu diệt chỉ huy Hezbollah
    POWERED BY ONECMS & INTECH