Thế giới

Israel bị tấn công liên tiếp từ cả Lebanon, Yemen và Iraq

Hoài Linh 04/10/2024 - 09:26

Israel cho biết, Hezbollah đã phóng 230 quả rocket từ Lebanon vào nước này trong ngày 3/10. Ngoài ra, một nhóm vũ trang ở Iraq đã nhận trách nhiệm về việc tấn công nam Israel bằng máy bay không người lái.

bản đồ giao tranh - ảnh usa today
Bản đồ khu vực giao tranh giữa Israel và Lebanon. Ảnh: USA Today

Hãng CNN và tờ Times of Israel dẫn tin từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay, nhóm vũ trang Hezbollah liên tiếp nã rocket và phóng máy bay không người lái (UAV) vào phía bắc nước này trong ngày hôm qua. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại do các cuộc tấn công trên gây ra.

Trong khi đó, Hezbollah cũng tuyên bố đã tiến hành 32 cuộc tấn công khác nhau bằng tên lửa vào các khu định cư và căn cứ quân sự của Israel. Ngoài ra, nhóm này cũng nhắm vào các binh lính Israel đang tham gia cuộc tấn công trên bộ ở nam Lebanon.

Hezbollah không phải là nhóm duy nhất được Iran hậu thuẫn tuyên bố đã tấn công Israel vào ngày 3/10. Trong một diễn biến riêng biệt, Phong trào Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq - một nhóm quân được Iran hậu thuẫn, đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công bằng UAV vào miền nam Israel. Quân đội Israel xác nhận đã chặn một máy bay không người lái trên không phận miền nam đất nước và không có ai bị thương.

Nhóm Houthi ở Yemen cũng nhận trách nhiệm về vụ tấn công Tel Aviv bằng UAV trong bối cảnh bạo lực leo thang tại khu vực. Nhóm quân được Iran hậu thuẫn này tuyên bố, sẽ tiếp tục các hoạt động như vậy nhằm đáp trả những cuộc không kích của Israel vòa Gaza và Lebanon.

Theo JPost, sáng sớm nay (4/10), không quân Israel đã chặn một máy bay thù địch đi vào lãnh thổ nước này từ phía đông. Động thái trên diễn ra sau khi còi báo động được kích hoạt ở khu vực của thung lũng Beit She'an.

Trong vòng 24h qua, IDF cho biết đã tấn công khoảng 200 mục tiêu của Hezbollah, gồm các cơ sở hạ tầng, kho chứa vũ khí, trạm quan sát. Một chuyên gia về chiến tranh trên không nói với CNN, các cuộc không kích của Israel tại Lebanon đang được tiến hành với cường độ tương đương những tuần đầu tiên của cuộc oanh tạc nhằm vào Gaza.

Israel vừa ban bố lệnh sơ tán với 25 ngôi làng ở nam Lebanon, nâng tổng số làng nhận được thông báo sơ tán lên 76. Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 37 người thiệt mạng, 151 người bị thương hôm 3/10 do các cuộc không kích của Israel ở khắp Lebanon.

>> Người Mỹ vội vàng tìm cách rời khỏi Li-băng

Người Mỹ vội vàng tìm cách rời khỏi Li-băng

THẾ GIỚI 24H: Nga từ chối đàm phán hiệp ước kiểm soát vũ khí mới với Mỹ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-bi-tan-cong-lien-tiep-tu-ca-lebanon-va-iraq-2328661.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Israel bị tấn công liên tiếp từ cả Lebanon, Yemen và Iraq
POWERED BY ONECMS & INTECH