Thế giới

Israel khẳng định không tấn công các cơ sở hạt nhân Iran

Tuấn Trần 26/10/2024 08:34

Giới chức cấp cao Israel rạng sáng nay (26/10) khẳng định, quân đội nước này sẽ không tấn công vào những mục tiêu nhạy cảm ở Iran như các cơ sở hạt nhân.

Thời báo Israel dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Tel Aviv nói rằng, cuộc tấn công do Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thực hiện nhằm vào Iran sáng 26/10 chỉ tập trung vào những mục tiêu quân sự.

IRANNNNN.jpg
Một cơ sở sản xuất nước nặng ở Iran. Ảnh: CBS Evening News

“Israel không tấn công vào các cơ sở hạt nhân hay mỏ dầu của Iran, mà chỉ tập trung vào nhiều mục tiêu quân sự. Chúng tôi nhằm vào những mục tiêu đã đe dọa Israel trong quá khứ, và có thể làm điều tương tự như vậy trong tương lai”, người này nói.

Trong khi đó, truyền thông Iran xác nhận các vụ nổ lớn gần thủ đô Tehran “liên quan tới hoạt động tác chiến của các đơn vị phòng không”.

“Tình hình ở hai sân bay Mehrabad và Imam Khomeini bình thường, và hoạt động tại những nơi đó vẫn diễn ra theo lịch trình. Ngoài ra, chúng tôi không ghi nhận bất kỳ vụ nổ hay hỏa hoạn nào xảy ra ở Nhà máy lọc dầu Tehran”, hãng tin IRNA cho biết.

Theo trang Al Alarabiya, cuộc tấn công lần này của Tel Aviv được thực hiện với mục đích đáp trả đợt tấn công tên lửa được quân đội Iran thực hiện nhằm vào lãnh thổ Israel đầu tháng này.

>>Ảnh vệ tinh tiết lộ cường độ đánh bom Lebanon của Israel

Ảnh vệ tinh tiết lộ cường độ đánh bom Lebanon của Israel

Israel bắt đầu các cuộc tấn công trả đũa Iran

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-khang-dinh-khong-tan-cong-cac-co-so-hat-nhan-iran-2335738.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Israel khẳng định không tấn công các cơ sở hạt nhân Iran
    POWERED BY ONECMS & INTECH