Thế giới

Israel tuyên bố loại bỏ mọi 'kẻ kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah', cảnh báo Lebanon

Tuấn Anh 09/10/2024 08:46

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố quân đội nước này đã trừ khử mọi nhân vật tiềm năng kế nhiệm cố thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah.

Trong một thông điệp video ngày 8/10, ông Netanyahu cho biết: “Chúng tôi đã làm suy yếu năng lực của Hezbollah. Chúng tôi đã tiêu diệt hàng nghìn tên khủng bố, bao gồm cả Nasrallah và người thay thế Nasrallah lẫn kẻ kế nhiệm người thay thế”.

thu tuong Israel Anadolu.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Anadolu

Thủ tướng Israel xác nhận, quân đội nước này đã loại bỏ Hashem Safieddine, nhân vật được kỳ vọng sẽ thay thế thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah bị ám sát vào cuối tháng trước, trong các cuộc tấn công ở miền nam Lebanon. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ông Netanyahu ám chỉ ai khi nói đến "kẻ kế nhiệm người thay thế".

Theo báo The Guardian, ông Netanyahu cũng cảnh báo, người dân Lebanon có thể phải đối mặt với cuộc xung đột kéo dài, dẫn đến “sự hủy diệt và đau khổ” giống như người Palestine ở Dải Gaza nếu họ không “giải phóng” đất nước khỏi Hezbollah.

Israel oanh tạc dữ dội nam Lebanon

Hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) đưa tin, một loạt cuộc không kích của các lực lượng Tel Aviv vào phía nam thủ đô Beirut của Lebanon hôm 8/10 đã gây thiệt hại nặng nề.

Israel khong kich nam Beirut Anadolu.jpg
Khói bốc lên phía trên sân bay quốc tế Rafik Hariri do cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô Dahieh ở phía nam Beirut, Lebanon ngày 8/10. Ảnh: EPA

Theo NNA, vụ oanh tạc mới nhất của quân Israel nhằm vào tuyến đường chính tại Al-Kafaat, dẫn đến "sự tàn phá lớn" ở một số khu định cư phía nam Beirut. 4 tòa chung cư liền kề ở khu vực Burj al-Barajneh đã bị đổ sụp vì vụ tấn công này.

Giới chức Israel hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận trước thông tin trên.

>> Sức mạnh lực lượng quân sự Mỹ ở Trung Đông

Hezbollah ủng hộ ngừng bắn ở Lebanon, nói chiến dịch trên bộ của Israel thất bại

Ngoại trưởng Iran công du nhiều quốc gia để bàn cách ngăn chặn Israel

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-tuyen-bo-loai-bo-moi-ke-ke-nhiem-thu-linh-hezbollah-canh-bao-lebanon-2330134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Israel tuyên bố loại bỏ mọi 'kẻ kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah', cảnh báo Lebanon
POWERED BY ONECMS & INTECH