JPMorgan 'chốt' ủy thác mảng kinh doanh lưu ký ở Bắc Á cho HSBC và Standard Chartered

02-03-2024 22:49|Trâm Anh

JPMorgan đặt mục tiêu hoàn thành quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh lưu ký sang hai ngân hàng ủy thác trước cuối năm nay.

Ngày 1/3, người phát ngôn của Ngân hàng JPMorgan cho hay, cho biết ngân hàng này đã chọn HSBC và Standard Chartered để vận hành hoạt động kinh doanh lưu ký tại các thị trường Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, vào tháng 12/2023, Reuters đưa tin JPMorgan, ngân hàng lưu ký lớn thứ ba thế giới, đang chuẩn bị thuê quản lý bên ngoài cho các hoạt động kinh doanh lưu ký địa phương tại hai thị trường Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc). Ba ứng cử viên nổi bật lúc đó là Citigroup, HSBC và Standard Chartered.

>> CEO JPMorgan: Thị trường đang quá lạc quan về 'hạ cánh mềm', nền kinh tế 'nhấp nháy' nhiều tín hiệu rủi ro đáng ngại

Ngân hàng JPMorgan
Ngân hàng JPMorgan

Tại thời điểm đưa tin, Reuters cho biết tổng giá trị lưu ký của JPMorgan trên hai thị trường Bắc Á vào khoảng 520 tỷ USD. Lý do ngân hàng này quyết định rút lui khỏi các thị trường Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) là do tỷ lê chi phí trên thu nhập tăng lên, trong bối cảnh tài sản sụt giảm.

Vào năm 2020, tại Australia, JPMorgan cũng đã ngừng cung cấp dịch vụ lưu ký địa phương cho các khách hàng nước ngoài, nhưng vẫn phục vụ cho khách hàng bản địa.

>> JPMorgan tiết lộ lý do thực sự đã đẩy Bitcoin lên trên 50.000 USD

CEO JPMorgan: Thị trường đang quá lạc quan về 'hạ cánh mềm', nền kinh tế 'nhấp nháy' nhiều tín hiệu rủi ro đáng ngại

JPMorgan tiết lộ lý do thực sự đã đẩy Bitcoin lên trên 50.000 USD

CEO JPMorgan dự đoán 3 yếu tố sẽ tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế Mỹ trong 2 năm tới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/jp-morgan-chot-uy-thac-mang-kinh-doanh-luu-ky-o-bac-a-cho-hsbc-va-standard-chartered-224923.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
JPMorgan 'chốt' ủy thác mảng kinh doanh lưu ký ở Bắc Á cho HSBC và Standard Chartered
POWERED BY ONECMS & INTECH