Cây cầu có chiều dài 2,6km, với phương án thiết kế kiến trúc “Quăng chài - Kéo lưới”, lấy cảm hứng từ hình tượng cá thát lát và khóm Cầu Đúc - hai sản vật nổi tiếng của Hậu Giang cũ.
Cuộc đối đầu giữa các nhà ngoại giao Mỹ và Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc về Kênh đào Panama ngày càng nóng lên, khi hai cường quốc tiếp tục tố cáo nhau về tham vọng giành ảnh hưởng địa chính trị.
Giới phân tích nhận định, chiến lược phát triển các tuyến đường thủy nội địa đang trở thành trụ cột trong nỗ lực của Bắc Kinh nhằm gắn kết các vùng sâu nội địa với các trung tâm kinh tế ven biển.
Cây cầu có chiều dài 2,6km, với phương án thiết kế kiến trúc “Quăng chài – Kéo lưới”, lấy cảm hứng từ hình tượng cá thát lát và khóm Cầu Đúc – hai sản vật nổi tiếng của Hậu Giang.
Không chỉ là công trình giao thông đắt đỏ bậc nhất lịch sử nước này, tuyến kênh còn là mắt xích kiểm soát tốt hơn chuỗi cung ứng tài nguyên và mở rộng năng lực vận tải thủy nội địa.