Khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm Manulife: “Im lặng” hoặc “mất trắng”?

07-05-2023 16:42|Quốc Huy

Một số khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm trong vụ SCB cho biết số tiền có thể được Manulife trả lại chưa bằng 1/3 lượng đã đóng, thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngày 5/5, một số khách hàng liên quan đến sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" đã được phía Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam mời lên trụ sở tại TP HCM để giải quyết những khiếu nại về gửi tiền tiết kiệm ở Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị chuyển thành bảo hiểm nhân thọ.

Khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm Manulife: “Im lặng” hoặc “mất trắng”?
SCB “hô biến” tiền gửi tiết kiệm của khách hàng thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Qua làm việc, một số khách hàng đã được phía Manulife đồng ý trả tiền, song yêu cầu ký văn bản cam kết “giữ im lặng”. Cụ thể, phía Manulife chấp nhận giải quyết cho một số khách hàng được hủy hợp đồng và nhận lại số tiền đã đóng với điều kiện là phải ký vào giấy xác nhận với nội dung mà công ty đề cập trong thư phúc đáp "Kể từ ngày nhận được đầy đủ số tiền nói trên do công ty thanh toán, tôi cam kết sẽ không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; cũng không thực hiện bất kỳ hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty".

Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam đề nghị khách hàng cam kết "không tiết lộ, dù trực tiếp hay gián tiếp, bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm, ghi hình cuộc họp liên quan đến vụ việc này giữa khách hàng và công ty cho bất kỳ bên thứ ba nào hoặc trên bất kỳ phương tiện truyền thông và/hoặc mạng xã hội nào".

Những khách hàng đã được ký biên bản xác nhận cho biết phải đợi đến 10 ngày sau phía Manulife Việt Nam mới chuyển tiền vào tài khoản. Đáng chú ý, một số khách hàng cho biết số tiền có thể được trả lại chưa bằng 1/3 lượng đã đóng, thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh nhiều vị khách đã thoả hiệp để lấy lại được một phần những gì đã mất, nhiều người kiên quyết không thương lượng với Manulife và đấu tranh đến cùng cho vụ việc này.

Trước đó, ngày 26/4, Manulife Việt Nam đã họp báo công bố quyết định giải quyết vụ việc để khép lại những lo ngại về sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" được phân phối qua đối tác Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Đồng thời, Manulife cam kết hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào ngày 30/6/2023.

Kinh doanh kém sắc, Saigonbank (SGB) báo lãi quý 1 lao dốc 35%

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Lộ diện 2 ngân hàng đang ‘ôm’ 367 triệu cổ phần Bamboo Airways do một 'đại gia' thế chấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khach-hang-bi-lua-mua-bao-hiem-manulife-im-lang-hoac-mat-trang-181952.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm Manulife: “Im lặng” hoặc “mất trắng”?
POWERED BY ONECMS & INTECH