Du ngoạn

Khám phá 'thiên đường' ẩn giấu giữa đồi núi, rừng cây ở tỉnh có vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Như Ý 14/08/2024 08:47

Đây là điểm đến được nhiều người yêu thích, thường xuyên lui tới.

Phú Yên, một vùng đất thơ mộng, đã trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước nhờ vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa ẩm thực độc đáo. Khi nhắc đến Phú Yên, người ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển trong xanh, những món ăn đặc sản đậm đà hương vị, tạo nên dấu ấn khó quên. Ngoài ra, Phú Yên còn ẩn chứa một "thiên đường" mang tên vực Phun, nằm ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, chỉ cách thành phố Tuy Hòa hơn 20km.

Không gian đẹp như tranh vẽ ở vực Phun. Ảnh: Internet

Không gian đẹp như tranh vẽ ở vực Phun. Ảnh: Internet

Để đến được vực Phun, du khách có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô. Tuy nhiên, từ khu vực đỗ xe, du khách sẽ phải vượt qua con đường gồ ghề, lởm chởm những vách đá để vào tận nơi. Vực Phun nổi bật với cấu trúc địa chất đặc biệt, khiến ai đến đây cũng không khỏi ngỡ ngàng. Những lớp đá xếp chồng lên nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Lớp trên là đá cứng chắc đã hình thành qua hàng triệu năm, trong khi lớp dưới là đá mềm hơn, đã bị bào mòn theo thời gian, tạo nên những hố sâu hun hút. Dòng nước từ thượng nguồn đổ xuống, tung bọt trắng xóa, càng làm tăng thêm vẻ huyền bí của vực Phun. Nằm ẩn mình giữa những rặng cây và đồi núi trập trùng của dãy núi Đa Đen, vực Phun hiện lên như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Nơi đây gắn liền với truyền thuyết thú vị, được truyền miệng nhiều đời. Ảnh: Internet

Nơi đây gắn liền với truyền thuyết thú vị, được truyền miệng nhiều đời. Ảnh: Internet

Vực Phun không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn bởi câu chuyện truyền thuyết gắn liền với nó. Theo kể lại, nơi đây từng là nơi trú ngụ của một con rắn thần hung dữ khiến người dân xung quanh vô cùng khiếp sợ. Một chàng trai trẻ dũng cảm đã đứng lên đối đầu với con rắn quái vật này. Trận chiến khốc liệt giữa người và rắn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng dân làng. Cuối cùng, chàng trai đã tiêu diệt được con rắn, nhưng bản thân cũng bị cuốn trôi, tạo nên sông Bánh Lái và vực sâu Phun ngày nay. Truyền thuyết này vẫn còn in đậm trong ký ức của người dân địa phương khi nhắc đến vực Phun.

Khi đến vực Phun, du khách có thể đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng. Nhiều người thường tổ chức các buổi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè để tận hưởng không gian yên bình và tươi đẹp này. Ngoài việc tham quan, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể chất như leo núi, chèo thuyền, hay thưởng thức những bữa tiệc BBQ nóng hổi bên dòng nước mát.

Phú Yên là một trong những tỉnh ven biển nằm ở trung tâm Duyên hải Nam Trung Bộ. Đây là địa phương được mệnh danh là sở hữu vịnh biển đẹp nhất Việt Nam với cảnh đẹp huyền diệu như trong tranh vẽ. Phú Yên là nơi nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích, ghé thăm.

>> Du khách chi tiêu hơn 9.200 tỷ đồng trong 1 tháng tại 'thành phố rẻ bậc nhất châu Á' của Việt Nam

'Hòn ngọc' bí ẩn của Việt Nam vừa lọt top đẹp nhất thế giới ít người biết

TP trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam quyết tâm trở thành thành phố sáng tạo của UNESCO vào năm 2027

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-thien-duong-an-giau-giua-doi-nui-rung-cay-o-tinh-co-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-d130350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khám phá 'thiên đường' ẩn giấu giữa đồi núi, rừng cây ở tỉnh có vịnh biển đẹp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH