Du ngoạn

Du khách chi tiêu hơn 9.200 tỷ đồng trong 1 tháng tại 'thành phố rẻ bậc nhất châu Á' của Việt Nam

Vĩ Hạ 06/08/2024 - 14:39

Dù vậy, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trong tháng qua ước đạt 58,57%, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngành du lịch Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực nhờ vào việc thực hiện nhiều giải pháp, cải tiến trong nâng cấp cơ sở hạ tầng, khách sạn, cũng như đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Thủ đô.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 7 tháng đầu năm, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 16,44 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả đó giúp ngành du lịch thu về 63.602 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng trong tháng 7 vừa qua, Hà Nội đã đón tiếp 2,52 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế ước tính đạt hơn 425.000 lượt, tăng 20,8% so với cùng kỳ, với 300.000 lượt khách có lưu trú. Khách du lịch nội địa đạt 2,1 triệu lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 7/2024 đạt 9.247 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Hình ảnh du khách thăm quan, dạo chơi tại phố Hàng Mã. Ảnh: Sưu tầm

Hình ảnh du khách thăm quan, dạo chơi tại phố Hàng Mã. Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn tại Hà Nội trong tháng 7 ước đạt 58,57%, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện tại, Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với tổng số 71.246 phòng, trong đó có 606 khách sạn và khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Ngoài ra, thành phố còn có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm và 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Những cơ sở dịch vụ này đã thu hút và phục vụ một lượng lớn du khách và người dân, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô.

Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các điểm đến, đầu tư vào các điểm du lịch nổi tiếng và truyền thống; đồng thời hoàn thiện các quy trình thủ tục, nâng cấp cơ sở hạ tầng để công bố thêm nhiều điểm du lịch mới, đa dạng và hấp dẫn. Ngành du lịch Thủ đô cũng hướng tới phát triển du lịch tại các làng nghề, tham quan và mua sắm các sản phẩm chất lượng cao.

Với những nỗ lực trên cùng với danh hiệu "thành phố rẻ bậc nhất châu Á" do Tạp chí Travel & Leisure bình chọn, Hà Nội hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

>> Vùng đất 'đệ nhất thiên sơn' của Việt Nam đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ đầu tư gần 440.000 tỷ đồng làm điều này, phấn đấu thành đô thị dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế

Thái Lan tiến đến hợp pháp hóa casino để thúc đẩy du lịch

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-khach-chi-tieu-hon-9200-ty-dong-trong-1-thang-tai-thanh-pho-re-bac-nhat-chau-a-cua-viet-nam-d129701.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Du khách chi tiêu hơn 9.200 tỷ đồng trong 1 tháng tại 'thành phố rẻ bậc nhất châu Á' của Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH