Điểm đến

Khám phá tuyến đường mang tên một thành phố của Việt Nam giữa lòng Thủ đô Seoul, dài hơn 300m nhưng bán đủ thứ đặc sản của người Việt

Thùy Dung 12/06/2024 06:06

Con phố này chính là biểu trưng cho tình cảm hữu nghị gắn kết bền chặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phố Việt trên đất Hàn

Nằm giữa khu phố Tây sôi động Itaewon, quận Yongsan, Seoul, Hàn Quốc, phố Quy Nhơn - Việt Nam (phiên âm tiếng Anh: Vietnam QuyNhon-gil) là con đường dài hơn 300m mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Ra đời vào năm 2016 như một biểu tượng cho mối quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa hai quốc gia, phố Quy Nhơn - Việt Nam dần trở thành điểm đến thu hút du khách bởi sự độc đáo và nét văn hóa Việt Nam đặc trưng.

Tuy ban đầu không mấy nổi bật, phố Quy Nhơn - Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, hòa cùng xu hướng du lịch Việt Nam ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc. Theo ghi nhận của báo Hàn Quốc Maekyeong, nhiều cửa hàng Việt Nam đã mọc lên san sát nhau trên con đường này, mang đến cho du khách những trải nghiệm mua sắm và ẩm thực đậm đà hương vị Việt.

Phố Quy Nhơn (phiên âm tiếng Anh: Vietnam QuyNhon-gil) là con đường dài hơn 300m mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam

Phố Quy Nhơn (phiên âm tiếng Anh: Vietnam QuyNhon-gil) là con đường dài hơn 300m mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam

Bước chân đến phố Quy Nhơn - Việt Nam, du khách như lạc vào một ngôi làng Việt Nam thu nhỏ giữa lòng Seoul. Đầu phố Quy Nhơn - Việt Nam có đặt một tháp đồng hồ với họa tiết chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam. Những bức tranh tường về Việt Nam được vẽ ở mọi con hẻm và nhiều nhà hàng Việt Nam đa dạng nằm khắp các con phố.

Tờ Maekyeong đã giới thiệu một số quán ăn nổi tiếng trên phố Quy Nhơn - Việt Nam, trong đó có nhà hàng Plus 84. Nơi đây được điều hành bởi gia đình người Việt, mang đến cho du khách thực đơn phong phú với các món ăn đặc sản như phở, bún bò Huế, bún chả.

Plus 84 là một nhà hàng mang đậm dấu ấn Việt trên tuyến phố Quy Nhơn Việt Nam

Plus 84 là một nhà hàng mang đậm dấu ấn Việt trên tuyến phố Quy Nhơn Việt Nam

Điểm đặc biệt của Plus 84 là sử dụng nguyên liệu phở tươi nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, đảm bảo hương vị phở truyền thống chuẩn vị. Các món ăn tại đây đều được tẩm ướp gia vị Việt Nam một cách tỉ mỉ, giữ nguyên hương vị thơm ngon vốn có. Không gian nhà hàng cũng được trang trí với nhiều vật dụng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam, tạo nên bầu không khí ấm cúng và gần gũi.

Ngoài các món ăn phổ biến như phở, bún bò Huế và bún chả, Plus 84 còn phục vụ món rau muống xào tỏi - món ăn dân dã của người Việt nhưng ít được biết đến tại Hàn Quốc. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại ẩn chứa hương vị đồng quê thanh tao, mộc mạc, mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực Việt Nam độc đáo.

Những cửa hàng đậm chất Việt giữa phố Hàn

Những cửa hàng đậm chất Việt giữa phố Hàn

Một nhà hàng khác nằm trong con hẻm giữa đường Quy Nhơn cũng rất đông khách, đó là quán "Heo Việt", chuyên bán sườn heo kiểu Việt được làm bằng cách ướp sườn với nước mắm, sữa đặc và sả, sau đó đợi khoảng 24 giờ trước khi nấu. Chủ quán là người Hàn Quốc. Sau khi đến Việt Nam học hỏi, anh áp dụng cho quán "Heo Việt" và nhận được nhiều sự ủng hộ. Quán thường xuyên ở trong tình trạng kín bàn và cần phải đặt trước mới có chỗ.

Nhìn bề ngoài, sườn heo nấu kiểu Việt Nam rất khá giống với Hàn Quốc, nhưng khi ăn có vị mềm và ngọt hơn nhiều. Khác với sườn heo Hàn Quốc sử dụng nước tương làm nguyên liệu gia vị chính để tạo vị mặn ngọt, sườn heo Việt Nam sử dụng nhiều nguyên liệu đa dạng để tạo vị mặn đậm đà.

Biểu trưng cho tình hữu nghị Việt - Hàn

Được biết, Quy Nhơn là thành phố mà Sư đoàn bộ binh cơ giới Hàn Quốc, còn gọi là Sư đoàn Mãnh Hổ, được điều động đến vào tháng 9/1965 và đồn trú tại đây suốt 7 năm. Quy Nhơn và Yongsan, nơi Sư đoàn này được thành lập, đã nỗ lực xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền chặt trong những thập kỷ qua.

Ngay sau khi Hàn Quốc tái lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1992, chính quyền quận Yongsan khôi phục quan hệ với Quy Nhơn. Vào tháng 11 năm 1996, hai bên chính thức ký kết bản thỏa thuận hợp tác hữu nghị. Kể từ đó, quận Yongsan đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho Quy Nhơn, bao gồm cấp học bổng, xây nhà, khám chữa bệnh cho người nghèo, và dạy tiếng Hàn miễn phí.

Tuyến phố là biểu tượng cho tình cảm hữu nghị bền chặt của Việt Nam - Hàn Quốc

Tuyến phố là biểu tượng cho tình cảm hữu nghị bền chặt của Việt Nam - Hàn Quốc

Sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa Quy Nhơn và Yongsan đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai địa phương. Hiện nay, Quy Nhơn có hai con đường mang tên "Yongsan" và "Hàn Quốc", thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Mối quan hệ gắn bó giữa Quy Nhơn và Yongsan là minh chứng cho tình hữu nghị Việt - Hàn ngày càng bền chặt và phát triển. Hai địa phương cam kết tiếp tục hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai để cùng nhau phát triển và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Ảnh: Báo Lao Động

>> Quốc gia rộng gấp gần 7 lần Việt Nam xây con đường thẳng xuyên sa mạc dài nhất thế giới

Hà Nội có một tuyến đường dài chưa đầy 1km nhưng có đến 6 trường đại học, một phần thuộc con đường từng được bình chọn là đẹp, hiện đại nhất Việt Nam

Việt Nam có một con đường lọt top đẹp nhất thế giới nằm ngay tại thành phố thuộc tỉnh có nhiều di sản văn hóa nhất nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-tuyen-duong-mang-ten-mot-thanh-pho-cua-viet-nam-giua-long-thu-do-seoul-dai-hon-300m-nhung-ban-du-thu-dac-san-cua-nguoi-viet-d124865.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá tuyến đường mang tên một thành phố của Việt Nam giữa lòng Thủ đô Seoul, dài hơn 300m nhưng bán đủ thứ đặc sản của người Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH