Bất động sản

Khánh Hòa 'tuýt còi' một dự án chung cư trung tâm mặt tiền 34 tầng, 'bán lúa non'

Khuê Vân 11/07/2024 14:30

Trường hợp công ty tiến hành các hoạt động mở bán, đưa BĐS của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức khi chưa có văn bản cho phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Dẫn tin từ báo Khánh Hoà, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Công ty TNHH Napoleon về việc đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh. Cụ thể, tuy chưa được đưa bất động sản (BĐS) vào kinh doanh theo quy định của pháp luật nhưng trên mạng đã tràn lan quảng cáo rao bán căn hộ Dự án Chung cư Hoàng Đế (The Landmark Nha Trang).

"Các hoạt động mở bán, đưa sản phẩm bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng thông qua hình thức như hợp đồng đặt chỗ, đặt cọc, huy động vốn, góp vốn, vay vốn mà mục đích của các hợp đồng này để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà (nếu có) là không phù hợp với quy định pháp luật", văn bản của Sở Xây dựng Khánh Hòa nêu.

Empty

Khu vực dự án The Landmark Nha Trang. Ảnh: Báo Dân Trí

Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH Napoleon thực hiện các biện pháp can thiệp để yêu cầu các sàn giao dịch BĐS, cơ sở kinh doanh BĐS, tổ chức, cá nhân đang rao bán sản phẩm của dự án khi chưa được phép của chủ đầu tư phải dừng hoạt động này.

Chủ chung cư Hoàng Đế cũng được đề nghị gỡ bỏ các quảng cáo rao bán bất động sản của dự án trên do công ty và các đối tác kinh doanh của công ty phát hành, đăng tải trên các phương tiện thông tin và trang mạng thông tin điện tử nếu có.

Trường hợp công ty tiến hành các hoạt động mở bán, đưa BĐS của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức khi chưa có văn bản thông báo đồng ý của Sở Xây dựng thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu huy động 628.000 tỷ cho hàng chục dự án quyết trở thành nơi đáng sống

Sự việc bắt nguồn từ việc một sàn giao dịch bất động sản tại TP. HCM đăng tải thông báo về chính sách booking dành cho khách hàng có nhu cầu đăng ký tư vấn sản phẩm của Chung cư Hoàng Đế. Cụ thể, khách hàng từ 1-150 sẽ nhận được quà tặng 2 chỉ vàng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công; khách hàng từ 151-300 được quà tặng 1 chỉ vàng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công; khách hàng từ 301-500 quà tặng 5 triệu đồng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công. Thời gian áp dụng từ ngày 12/6. Đặc biệt, sàn này quảng cáo, nếu thanh toán theo tiến độ đưa ra, khách hàng được giảm 2% tổng giá trị căn hộ.

Trước đó, chủ đầu tư dự án xin điều chỉnh số tầng là 34 tầng nhưng không được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà chấp thuận. Theo giấy phép được cấp thì dự án chỉ được cấp phép xây dựng 2 tầng hầm, 20 tầng nổi, 1 tum thang nhưng các trang mở bán và môi giới vẫn giới thiệu dự án có 32-34 tầng.

Empty

Thông báo booking căn hộ Dự án The Landmark Nha Trang của một sàn bất động sản. Ảnh: Báo Khánh Hoà

Dự án Napoleon Tower được UBND tỉnh quyết định chấp thuận đầu tư với quy mô diện tích sử dụng đất hơn 1.970m2 tại khu đất số 04-06 đường Bắc Sơn (phường Vĩnh Hải); tổng mức đầu tư dự án khoảng 490 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư có khoảng 250 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm (tính từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư). Dự án hoàn thành trong vòng 36 tháng kể từ ngày được cấp phép xây dựng.

>> 'Thủ phủ resort' của Việt Nam rục rịch đầu tư khu đô thị 11.000 tỷ, quy mô lên đến 15.000 dân cư

Tin vui đầu năm 2024, các địa phương đồng loạt 'tung' danh sách dự án được phép bán nhà 'trên giấy'

Khánh Hòa chuẩn bị đấu giá 24 căn hộ chung cư Napoleon Castle, giá khởi điểm chỉ 800 triệu đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khanh-hoa-tuyt-coi-mot-du-an-chung-cu-trung-tam-mat-tien-no-34-tang-ban-lua-non-d127398.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa 'tuýt còi' một dự án chung cư trung tâm mặt tiền 34 tầng, 'bán lúa non'
POWERED BY ONECMS & INTECH