Không phải HPG, đây mới là cổ phiếu VN30 sắp vượt đỉnh lịch sử?

12-12-2023 15:25|Quốc Trung

VN-Index tiếp tục tăng nhẹ và bảo vệ thành công mốc 1.125 điểm. BID, HPG và FPT là những cổ phiếu thay thế họ Vin gồng gánh thị trường phiên này.

Sau phần lớn thời gian rung lắc, kết phiên giao dịch ngày 12/12, thị trường chứng khoán một lần nữa "thoát thua" nhờ mức tăng 2,1 điểm ngay sát phiên ATC.

Chỉ số nhóm VN30 tăng 3,9 điểm với lực kéo chính của bộ ba BID, HPGFPT. Đây cũng là những cổ phiếu thay thế họ Vin gồng gánh thị trường phiên này.

Từng có thời điểm chạm mức 28.200 đồng/cp song đóng cửa HPG chỉ còn tăng 1,6% tại mức 27.950 đồng/cp - cao nhất sau gần 3 tháng. Dấu ấn là việc mã ghi nhận gần 32 triệu đơn vị được sang tay - vượt trội so với phần còn lại của thị trường.

Sau nhịp tăng 21% từ đầu tháng 11, cổ phiếu "anh cả" ngành thép đang tiệm cận đỉnh cũ 19 tháng.

Cũng là một công thần của VN-Index, cổ phiếu FPT của doanh nghiệp nhà Chủ tịch Trương Gia Bình tăng mạnh nhất nhóm VN30 phiên hôm nay (+1,9% lên mức 96.800 đồng/cp). khớp lệnh đến cuối phiên đạt gần 4,1 triệu đơn vị - cao nhất sau hơn 1 tháng.

Không phải HPG, đây mới là cổ phiếu VN30 sắp vượt đỉnh lịch sử?
Diễn biến giá cổ phiếu HPG (tím) và FPT (xanh) thời gian qua

Đáng nói, nhịp tăng hơn 17% giá trị từ đầu tháng 11 đến hiện tại đã kéo giá FPT gần hơn với mức đỉnh lịch sử 99.000 đồng/cp (thiết lập trong phiên 6/9).

Với câu chuyện của Tập đoàn Hòa Phát, thông tin về việc thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 95% trong tháng cuối năm được kỳ vọng giúp doanh nghiệp nhà tỷ phú Trần Đình Long đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ thép trong quý 4.

>> Hòa Phát, Hoa Sen và loạt doanh nghiệp thép đồng loạt tăng giá bán

Trong khi đó, với Tập đoàn FPT, trong 2 buổi làm việc với Chủ tịch kiêm CEO của Nvidia - ông Jensen Huang, ông Trương Gia Bình cho biết, công nghệ AI, chip, điện tử là một trong những yếu tố then chốt để Việt Nam đuổi kịp các nước tiên tiến trên thế giới.

Không phải HPG, đây mới là cổ phiếu VN30 sắp vượt đỉnh lịch sử?
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT

Ông Bình bày tỏ mong muốn sẽ đồng hành cùng với Nvidia đưa Việt Nam thành cứ điểm thu hút nhân tài AI và bán dẫn trên khắp thế giới để góp phần phát triển hệ sinh thái bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp, thiết kế, phát triển các siêu máy tính,...

Việc hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn được kỳ vọng đem đến tiềm năng tăng trưởng lớn hơn cho FPT trong thời gian tới.

>> VN-Index lại thoát hiểm, khối ngoại bán ròng phiên thứ 10

Cổ phiếu HAG dựng sóng, tài sản bầu Đức tăng hơn 60% từ đầu tháng 11

Novaland (NVL): Cổ đông lớn tiếp tục giảm sở hữu

HNX đình chỉ giao dịch 29 mã cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-hpg-day-moi-la-co-phieu-vn30-sap-vuot-dinh-lich-su-215190.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải HPG, đây mới là cổ phiếu VN30 sắp vượt đỉnh lịch sử?
POWERED BY ONECMS & INTECH