Thế giới

Không phải tháng 7, chuyên gia tiết lộ đây mới là thời điểm Fed có thể cắt giảm lãi suất

Bạch Linh 26/06/2024 08:47

Kể từ cuộc họp gần đây nhất, các quan chức Fed đã nói rằng mặc dù họ được tiếp thêm động lực nhờ một vài dữ liệu lạm phát nhưng họ cần dữ liệu khả quan như vậy trong vài tháng trước khi cảm thấy đủ tin tưởng để có thể cắt giảm lãi suất.

Các thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ hạ nhiệt. Đây được coi là bước đệm quan trọng để các quan chức của NHTW bắt đầu hạ lãi suất, có thể ngay trong tháng 9, theo Fortune.

Các nhà kinh tế dự kiến PCE lõi - không bao gồm thực phẩm và năng lượng - đã tăng 0,1% trong tháng trước. Đây sẽ là mức tăng hàng tháng chậm nhất kể từ tháng 11/2023. Trên cơ sở hàng năm, PCE lõi sẽ tăng 2,6%, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021.

Báo cáo PCE sẽ được công bố vào tối thứ 6, theo giờ Việt Nam. Mức tăng dự kiến ​​của PCE lõi so với năm trước có thể vẽ ra một bức tranh tích cực hơn về tình hình lạm phát Mỹ.

Không phải tháng 7, chuyên gia tiết lộ đây là thời điểm Fed có thể cắt giảm lãi suất
Biểu đồ CPI và PCE Mỹ

Kể từ cuộc họp gần đây nhất, các quan chức Fed đã nói rằng mặc dù họ được tiếp thêm động lực nhờ một vài dữ liệu lạm phát khác, bao gồm cả chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nhưng họ cần dữ liệu khả quan như vậy trong vài tháng trước khi cảm thấy đủ tin tưởng để có thể cắt giảm lãi suất.

Đồng thời, thị trường lao động - một yếu tố quan trọng trong nhiệm vụ kép của Fed - vẫn đang tăng lên mặc dù ở tốc độ nhẹ hơn.

Các chuyên gia kinh tế học Estelle Ou, Stuart Paul và Eliza Winger đánh giá rằng chỉ số lạm phát chậm hơn chưa đủ để thuyết phục các quan chức tiến hành cắt giảm lãi suất vào cuộc họp tháng 7 tới.

>> Chỉ báo đã nhấp nháy: Fed đang ‘đùa với lửa’ và có thể khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới chìm trong suy thoái

Tuần quan trọng của thị trường tài chính, Fed có cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hay không phụ thuộc rất lớn vào ‘chìa khóa’ công bố ngày 28/6 này

3 điểm yếu của thị trường việc làm sẽ khiến Fed phải 'tung đòn' cắt giảm lãi suất mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-thang-7-chuyen-gia-tiet-lo-day-la-thoi-diem-fed-co-the-cat-giam-lai-suat-239987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải tháng 7, chuyên gia tiết lộ đây mới là thời điểm Fed có thể cắt giảm lãi suất
POWERED BY ONECMS & INTECH