Bất động sản

Giá nhà trong ngõ tại quận nội thành Hà Nội chạm ngưỡng 400 triệu đồng/m2

Quốc Chiến 23/10/2024 06:02

Hiện nay, một ngôi nhà có diện tích 85m2 nằm ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) gồm 7 tầng với mức giá khoảng 30 tỷ đồng, tương đương gần 360 triệu đồng/m2.

Theo chia sẻ từ một cư dân sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, sau khi bán căn hộ chung cư trị giá 10 tỷ đồng, gia đình họ đang tìm mua một ngôi nhà trong ngõ để thuận tiện hơn cho việc kinh doanh.

Cư dân này cho biết thêm, họ vừa được một môi giới bất động sản dẫn đi xem một căn nhà trong ngõ tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Ngôi nhà có diện tích 85m2, gồm 7 tầng với mức giá khoảng 30 tỷ đồng, tương đương gần 360 triệu đồng/m2.

"Dù nằm ở quận trung tâm Hà Nội nhưng căn nhà này hiện đã xuống cấp. Tường nhà bị thấm dột, nếu chốt mua thì sau khi dọn vào ở, gia đình tôi có thể phải thuê thợ đập đi xây mới hoặc bỏ ra hàng tỷ đồng sửa chữa, thay thế nội thất đã cũ" - người dân này cho biết.

Giá nhà trong ngõ tại quận nội thành Hà Nội chạm ngưỡng 400 triệu đồng/m2
Nguồn: Tổng hợp trên trang Batdongsan.com.vn

Theo khảo sát trên trang Batdongsan.com.vn, hiện tại các căn nhà trong ngõ tại một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàn Kiếm đang được rao bán với mức giá từ 23-26 tỷ đồng, tương đương khoảng 310-400 triệu đồng/m2.

>> Sẽ hoàn thành tất cả các trạm dừng nghỉ trên cao tốc trong năm 2025

Báo cáo mới đây từ Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu Khách hàng OneHousing cho thấy, trong số 63% người có nhu cầu mua bất động sản vào năm 2024, phần lớn đều quan tâm đến phân khúc đất nền và nhà đất thổ cư.

OneHousing cũng phân tích rằng, các giao dịch bất động sản thổ cư và nhà trong ngõ đang tăng cao nhờ tính ổn định và nhiều lợi thế như giá trị tăng trưởng bền vững, vị trí trung tâm Thủ đô và sự thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết: “Để mua đúng giá trị thực của ngôi nhà trong ngõ, người mua cần tham khảo giá tại các đơn vị môi giới uy tín. Hiện nay giá nhà Hà Nội đã đạt đỉnh, nếu nhà đầu tư muốn mua ở thời điểm này cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng”.

Chia sẻ với Báo Lao Động, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội nhận định, khi giá chung cư tăng cao, nguồn cung dự án mới tại nội đô khan hiếm thì nhiều người dân sẽ tìm đến phân khúc nhà trong ngõ hẻm.

Ông Nguyễn Thế Điệp cho rằng, phân khúc nhà trong ngõ dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong năm 2024. Tuy nhiên, nhà đầu tư và người mua phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội cần xem xét kỹ lưỡng các tiện ích xung quanh, nơi để xe, chất lượng công trình, độ rộng ngõ ra vào trước khi chốt mua để phù hợp với nhu cầu cuộc sống.

>> Vingroup (VIC) chính thức khai trương bệnh viện thứ 8 tại phía Tây Hà Nội

Ủy ban Kinh tế: Cơ cấu sản phẩm còn thiếu cân đối khiến giá nhà phân khúc sơ và thứ cấp lên cao

Cần xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng giá nhà đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-nha-trong-ngo-tai-quan-noi-thanh-ha-noi-cham-nguong-400-trieu-dongm2-255277.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giá nhà trong ngõ tại quận nội thành Hà Nội chạm ngưỡng 400 triệu đồng/m2
    POWERED BY ONECMS & INTECH