Doanh nghiệp

Khu du lịch Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành có quy mô 'khủng' thế nào?

Quang Dương 01/10/2024 - 15:49

CTCP Đại Nam được thành lập vào tháng 3/1996, tiền thân là CTCP Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ.

Sau khi được trả tự do trước thời hạn vào ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng đã trở lại vị trí lãnh đạo tại CTCP Đại Nam. Nữ doanh nhân sinh năm 1971 này được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của CTCP Đại Nam, đồng thời giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam.

CTCP Đại Nam được thành lập vào tháng 3/1996, tiền thân là CTCP Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ, ông Huỳnh Uy Dũng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp. Sau gần 30 năm hoạt động, doanh nghiệp của đại gia Dũng "lò vôi" đã trở thành chủ đầu tư hàng loạt khu công nghiệp và khu dân cư lớn tại khu vực phía Nam.

Một trong những dự án nổi bật nhất của doanh nghiệp là Khu du lịch Đại Nam được xây dựng từ năm 1999, với tổng kinh phí lên đến 6.000 tỷ đồng. Khu du lịch này chính thức mở cửa đón khách vào ngày 11/9/2008 và từ đó đến nay luôn là điểm đến hấp dẫn.

Khu du lịch Đại Nam có tổng diện tích lên đến 450ha, hội tụ đầy đủ các yếu tố tự nhiên như biển, hồ, sông, núi và các tường thành. Điểm nhấn quan trọng nhất là đền thờ Đại Nam, còn được biết đến với tên gọi Kim Điện, cùng với dãy núi Bảo Sơn hùng vĩ.

Khu du lịch Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành có quy mô 'khủng' thế nào?
Khu du lịch Đại Nam

>> CEO Nguyễn Phương Hằng rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ để quyên góp bà con vùng lũ

Ngoài ra, khu du lịch còn sở hữu nhiều công trình nổi bật khác như vườn thú mở, biển nhân tạo và khu vui chơi giải trí. Với diện tích lên đến 50ha, khu vui chơi giải trí Đại Nam tổng hợp được hầu hết tất cả các trò chơi từ mọi cấp độ, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách khác nhau…

Một hạng mục đáng chú ý khác là trường đua Đại Nam, được khởi công xây dựng vào ngày 26/7/2016 và hoàn thành vào ngày 29/1/2017. Với diện tích khoảng 60ha, đây là công trình thể thao tốc độ phức hợp đầu tiên tại Việt Nam, gồm nhiều loại hình thể thao như: đua ngựa, đua chó, đua mô tô…

Theo thông báo mới đây, vào các ngày 29/9, 6/10, 13/10 và 20/10, Khu du lịch Đại Nam sẽ mở cửa miễn phí cho toàn bộ khách tham quan. Không chỉ dừng lại ở đó, khu du lịch còn miễn phí vé cho một số dịch vụ vui chơi khác. Đặc biệt, từ 18h00 đến 22h00 các ngày trên, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật sân khấu hóa, cùng các hoạt động thể thao đặc sắc và giao lưu trực tiếp với bà Nguyễn Phương Hằng tại khu vực trường đua Đại Nam.

Trong lần xuất hiện giao lưu với công chúng vào tối 29/9, bà Nguyễn Phương Hằng đã đại diện Công ty Đại Nam trao tặng 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (bão Yagi).

Nữ CEO cũng chia sẻ rằng, trong thời gian chấp hành án, nghe tin người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, bà mong muốn trở về để góp sức giúp người dân. "Tôi trở về sẽ làm hết những gì có thể để giúp dân, giúp nước. Đó là lý tưởng sống của Nguyễn Phương Hằng và Huỳnh Uy Dũng", bà Hằng nói trên sóng livestream.

>> CEO Nguyễn Phương Hằng thuê nhân viên ngân hàng 'sao kê' tại chỗ trước hàng ngàn khán giả

Trường đua 2.500 tỷ đồng chuẩn quốc tế đầu tiên và có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam: Được bà Nguyễn Phương Hằng 'thai nghén' ý tưởng xây dựng trong 24 giờ

Bà Nguyễn Phương Hằng 'từ nay sẽ không livestream nữa' nhưng vẫn hứa 'cháy hết mình với khán giả'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khu-du-lich-dai-nam-do-ba-nguyen-phuong-hang-dieu-hanh-co-quy-mo-khung-the-nao-251126.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu du lịch Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành có quy mô 'khủng' thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH