Doanh nghiệp

Khu kinh tế Vũng Áng hút hơn 16 tỷ USD vốn FDI và gần 65.000 tỷ vốn đầu tư trong nước

Giai Nhi 26/10/2024 - 09:14

Tính đến nay, các khu kinh tế và khu công nghiệp tại Hà Tĩnh có 191 dự án đầu tư đang hoạt động, trong đó Khu kinh tế Vũng Áng chiếm 148 dự án.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Hà Tĩnh, từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký gần 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Quản lý KKT Hà Tĩnh cũng thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án sản xuất và thương mại công nghệ pin lithium của Công ty TNHH Giải pháp Năng lượng Công nghệ Cao V-G, cùng với việc điều chỉnh cho 15 dự án khác trên địa bàn.

Tính đến nay, tại các khu kinh tế và khu công nghiệp trong tỉnh, có 191 dự án đầu tư đang hoạt động. Trong đó, Khu kinh tế Vũng Áng chiếm số lượng lớn với 148 dự án, bao gồm 55 dự án FDI với tổng vốn hơn 16 tỷ USD và 93 dự án trong nước với số vốn 64.128 tỷ đồng.

Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có 27 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký đạt 2.073 tỷ đồng, và 1 dự án FDI với vốn đầu tư gần 4,9 triệu USD. Khu công nghiệp Gia Lách có 14 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 1.632 tỷ đồng, trong khi dự án hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà (VSIP) được triển khai với tổng vốn đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng.

Khu kinh tế Vũng Áng hút hơn 16 tỷ USD vốn FDI và gần 65.000 tỷ vốn đầu tư trong nước
Khu kinh tế Vũng Áng đón 148 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Các dự án này đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 20.000 lao động, bao gồm cả người Việt Nam và lao động nước ngoài.

Ông Phạm Trần Đệ, Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đang tận dụng các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, hạ tầng giao thông và cảng biển đồng bộ để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Tỉnh đặt mục tiêu thu hút các tập đoàn lớn trong và ngoài nước vào các dự án động lực, góp phần xây dựng nền công nghiệp trọng điểm của khu vực.

Theo ông Đệ, Ban Quản lý KKT Hà Tĩnh cùng với các cấp chính quyền, sở ngành và địa phương đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi và bình đẳng cho các nhà đầu tư. "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ và hoạt động hiệu quả", ông Đệ khẳng định.

>> 'Đại bàng' liên tục đổ bộ đầu tư, Quảng Ninh tham vọng hút 10 tỷ USD vốn FDI

Các 'mỏ vàng' tại Bắc Giang hút thêm 100 triệu USD vốn đầu tư chỉ trong 1 tháng

Bình Định muốn chi hơn 3.000 tỷ đồng 'lên đời' sân bay 60 năm tuổi: Bộ GTVT đã có câu trả lời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khu-kinh-te-vung-ang-hut-hon-16-ty-usd-von-fdi-va-gan-65000-ty-von-dau-tu-trong-nuoc-256066.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khu kinh tế Vũng Áng hút hơn 16 tỷ USD vốn FDI và gần 65.000 tỷ vốn đầu tư trong nước
    POWERED BY ONECMS & INTECH