Khuyến nghị cổ phiếu ngày 28/3: FPT, IDJ, DPM

27-03-2022 18:51|Trần Trung

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 28/3/2022 như FPT, IDJ, DPM.

CTCK Agriseco (AGR): Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 120.000 đồng

Doanh thu và lợi nhuận trước thuế 2 tháng năm 2022, CTCP Tập đoàn FPT (FPT) lần lượt đạt 6.102 tỷ đồng (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái) và 1.102 tỷ đồng (tăng 30%). Mảng công nghệ ghi nhận kết quả ấn tượng đặc biệt từ thị trường nước ngoài với doanh thu tại Mỹ và APAC tăng 50% và 75%. 

Kỳ vọng về đà tăng trưởng trên 20% trong quý I/2022 tại tất cả các mảng kinh doanh: Với hệ sinh thái từ nhân công - viễn thông - công nghệ đang dần hoàn chỉnh sẽ giúp FPT có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài.

Bên cạnh đó, việc thay đổi ban lãnh đạo trong hội đồng quản trị cùng với việc ký kết các hợp đồng chuyển đối số trong và ngoài nước cũng cho thấy định hướng phát triển thành công ty công nghệ toàn cầu FPT.

Cổ phiếu FPT đã có nhịp bật tăng tốt từ vùng MA dài hạn, kết hợp với mây Ichimoku khá mỏng và các chỉ báo động lượng RSI, MoM hay chỉ báo dòng tiền MFI cũng đều đang giao dịch đồng thuận ở ngưỡng tích cực, sẽ là điều kiện thuận lợi để FPT duy trì đà tăng giá. Kháng cự/Hỗ trợ: 110.000/92.500 (đồng/cổ phiếu). Xu hướng ngắn hạn - tăng giá; giá mục tiêu là 120.000 đồng/cổ phiếu.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): IDJ - Kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng

Stock Rating của IDJ ở mức 91 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của IDJ đóng cửa phiên 24/3 tăng 5% với khối lượng giao dịch tăng mạnh gần 98% so với mức trung bình 20 phiên.

Đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể nhanh chóng vượt xa đường trung bình 20 phiên.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của IDJ cũng được nâng lên mức tăng và đồ thị giá xác nhận mô hình đảo chiều tăng giá Bullish Gartley. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại.

CTCK Agriseco (AGR): Khuyến nghị mua cổ phiếu DPM với giá mục tiêu 75.000 đồng

Lợi nhuận trước thuế 2 tháng đầu năm Tổng CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM) ước đạt 1.422 tỷ đồng - tăng 12 lần so với cùng kỳ. DPM đạt kết quả ấn tượng kể trên nhờ trúng thầu đơn hàng xuất khẩu lớn trong tháng 1 với mặt bằng giá phân bón vẫn ở mức cao, thậm chí tiếp tục tăng sau những bất ổn địa chính trị và việc nhà cung cấp lớn trên thế giới là Nga cấm xuất khẩu phân bón.

Giá phân bón trong năm 2022 vẫn có khả năng duy trì ở mức cao trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và một số nước ban hành lệnh cấm xuất khẩu phân bón. Đây cũng là thời cơ thuận lợi để mở rộng thị phần và hướng tới xuất khẩu cho DPM. 

Phân tích kỹ thuật: DPM xuất hiện xu hướng tăng giá mạnh kể từ tháng 2 tới nay và vượt đỉnh lịch sử vào đầu tháng 3 vừa qua. Hiện tại, sau một vài phiên điều chỉnh, cổ phiếu vẫn duy trì xu hướng tăng ngắn hạn với thanh khoản lớn, là một tín hiệu khá tích cực. Kháng cự/Hỗ trợ: 68.000/55.000 (đồng/cổ phiếu). Xu hướng ngắn hạn - tăng giá; giá mục tiêu dành cho DPM là 75.000 đồng/cổ phiếu.

"Đì đẹt" nhóm cổ phiếu hưởng sóng đầu tư công

Dò tâm lý nhà đầu tư quanh mốc 1.200 điểm

Chứng khoán Việt Nam "hấp thụ" tin Fed thế nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-co-phieu-ngay-283-fpt-idj-dpm-117919.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị cổ phiếu ngày 28/3: FPT, IDJ, DPM
POWERED BY ONECMS & INTECH