Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 1/11

01-11-2021 08:53|Đăng Điệp

Với việc thị trường liên tiếp lập đỉnh mới với dòng tiền tăng mạnh những phiên gần đây, các công ty chứng khoán cho rằng, xu hướng tích cực này sẽ tiếp tục duy trì. Dù vậy, trong những phiên khởi đầu tháng 11/2021, áp lực chốt lãi có thể xuất hiện khiến thị trường trở nên "rung lắc" hơn. Tuy nhiên, đây có thể xem là cơ hội cho nhà đầu tư tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định phiên 1/11:

CTCK Phú Hưng (PHS): Xu hướng tăng đang tiếp diễn

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường mạnh mẽ. Thêm vào đó, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật khác đang cho tín hiệu củng cố cho đà tăng điểm hiện tại, như đường MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua và RSI hướng lên vùng 78, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi lên và mở ra cơ hội thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên và duy trì đóng cửa trên MA5 cùng với chùm MA20 hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 450 điểm. Nhìn chung, xu hướng tăng của thị trường đang tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc để gia tăng thêm một phần tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

(CTCK Asean - Aseansc): Kiểm định vùng kháng cự gần 1.445-1.450 điểm

Thị trường phiên 29/10 ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bất động sản. Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường góp phần đưa chỉ số VN-Index lên tầm cao mới.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.445 - 1.450 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.455 - 1.460 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Hành động cho nhà đầu tư:

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, nhịp tăng của VN-Index đang chậm lại tại vùng cản 1.440 – 1.450 điểm. Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư cũng nên chậm lại và quan sát thị trường. Ngoài ra, diễn biến phân hóa trên thị trường vẫn đang tiếp diễn, nên nhà đầu tư vẫn có thể khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy, nhưng cũng nên xem xét chốt lời tại các cổ phiếu đã ở vùng giá cao và động lực tăng đang suy giảm.

Tương tự, Chứng khoán SHS khuyến nghị nhà đầu tư đã mua vào trong phiên 28/10 khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420 - 1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên, mục tiêu giải ngân có thể là những bluechips đang dẫn sóng thị trường.

Trong khi đó, Chứng khoán Yuanta cho rằng, các chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần; các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định, sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá cao đang gây cản trở đà tăng điểm của VN-Index. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt kết hợp với hoạt động trading cho vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

VN-Index tăng 8 điểm, cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng trần

Nhận định chứng khoán ngày 1/11: Đà giảm chưa có dấu hiệu ngừng lại, VN-Index có thể về 1.000 điểm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-111-128380.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 1/11
POWERED BY ONECMS & INTECH