Sống

Kiếm hàng chục triệu dịp Tết Đoan ngọ nhờ bán mâm cỗ cúng độc đáo

Lệ Giang 10/06/2024 - 17:11

Tết Đoan Ngọ hay còn có tên khác là Tết diệt sâu bọ, Tết nửa năm rơi vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm. Dịp này, nhiều nơi kinh doanh các mâm cỗ Tết thường cho ra các sản phẩm độc đáo, có giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng, thậm chí có thể lên đến tiền triệu mỗi mâm.

Khoảng 1 tuần nay, chị Thu Hiền (Thanh Xuân, Hà Nội) luôn tất bật chuẩn bị những câm cỗ cúng Tết Đoan ngọ cho khách hàng. Chị cho biết, dịp Tết năm nay rơi vào ngày thứ 2, bởi vậy, trước đó chị đã nhận được rất nhiều đơn yêu cầu giao hàng từ cuối tuần.

“2 ngày cuối tuần vừa rồi tôi bán được hơn 70 mâm cỗ cúng, nếu tính cả hôm nay thì phải gần 100 đơn”, chị Thu Hiền chia sẻ.

Kiếm hàng chục triệu dịp Tết Đoan ngọ nhờ bán mâm cỗ cúng độc đáo - ảnh 1
Các vật phẩm thường xuất hiện trong mâm cúng Tết Đoan ngọ

Theo chị Hiền, mỗi mâm cỗ cúng chị làm cho khách thường có giá giá từ 300.000 đồng. Các mâm này bao gồm mận hậu, vải thiều, hoa cúc,… Bên cạnh đó, chị cũng nhận được một số đơn đặt hàng có giá trị cao hàng triệu đồng.

Đối với các mâm cỗ tiền triệu, ngoài các sản vật trên, chị Hiền còn bày thêm cau trầu, cơm rượu nếp cái hoa vàng, cơm rượu nếp cẩm, nước yến cao cấp, trang trí thêm hoa sen quan âm, hoàng lan, hoa huệ, cành hoa cau, hoa nhài,…

Để kịp giao mâm cỗ cúng đầy đủ, đúng giờ cho khách, chị Hiền phải huy động chồng, con trai lớn và 2 người thân trong gia đình cùng phụ giúp. Những ngày này, việc thức đêm đối với chị là điều hết sức bình thường.

“Vất vả mấy hôm Tết nhưng bù lại thu nhập cũng xứng đáng. Tôi cũng động viên mọi người trong gia đình cố gắng mấy hôm rồi nghỉ ngơi bù”, chị Hiền chia sẻ.

Còn với anh Đình Lương (Hà Đông, Hà Nội), người đã có gần chục năm chuyên nhận làm mâm cỗ Tết Đoan ngọ, năm nay anh đã phải dừng nhận đặt hàng từ 1 tuần trước.

“Số lượng người đặt mâm cỗ cúng lại tăng lên theo từng năm, chủ yếu người quen đặt mâm cỗ cúng của tôi, sau đó giới thiệu cho nhau. Do tôi chỉ làm thời vụ nên cũng không có nhiều người hỗ trợ, vì vậy mỗi năm tôi chỉ nhận khoảng 50 mâm, năm nay cũng không ngoại lệ”, anh Lương chia sẻ.

Kiếm hàng chục triệu dịp Tết Đoan ngọ nhờ bán mâm cỗ cúng độc đáo - ảnh 2
Ảnh minh họa

Mặc dù nhận làm số lượng mâm cúng ít, nhưng do chủ yếu là các mối thân quen nên anh Lương chú trọng hơn về chất lượng các mâm cỗ. Anh cho biết, mỗi mâm cỗ này sẽ có cùng một mức giá là 400.000 đồng. Trong đó bao gồm khoảng 500gr vải, 500gr mận, bánh xu xê, xôi cốm dừa hạt sen, 2 hũ cơm rượu nếp cẩm và nếp cái hoa vàng, 3 lá trầu, trầu cau, hoa sen quan âm, 1 nhành hoa cau,…

Theo Anh Lượng, do ai ai cũng bận rộn với công việc của mình, nên việc tự tay chuẩn bị mâm cỗ cúng Tết Đoan ngọ sẽ có phần khó khăn. Bởi vậy, dịch vụ cung cấp mâm cỗ cúng ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến bởi đảm bảo được tính tiện lợi, đầy đủ.

Văn khấn tết Đoan ngọ 2024 chuẩn theo bài cúng cổ truyền

Văn khấn tết Đoan ngọ 2024 chuẩn theo bài cúng cổ truyền

5 điều kiêng kỵ không nên phạm phải trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5) để tránh rước vận xui về nhà

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/kiem-hang-chuc-trieu-dip-tet-doan-ngo-nho-ban-mam-co-cung-doc-dao-123246.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kiếm hàng chục triệu dịp Tết Đoan ngọ nhờ bán mâm cỗ cúng độc đáo
POWERED BY ONECMS & INTECH