Thế giới

Kiếm hơn 4 tỷ đồng/năm, mua được cả nhà từ công việc phụ, vì sao U30 vẫn ‘quay đầu’ chọn con đường văn phòng?

Thiên Kim 16/10/2024 21:50

Dù nghề sáng tạo nội dung mang lại thu nhập đáng kể, cô gái này vẫn quyết định tìm kiếm sự ổn định trong công việc văn phòng.

Sharon Kim cho biết thu nhập từ nghề làm nội dung trên Youtube đã giúp cô có đủ khả năng mua một ngôi nhà trị giá 750.000 USD cùng anh trai ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 2023. Tuy nhiên, cô gái 24 tuổi chia sẻ rằng công việc này không hề hào nhoáng như lời đồn.

Kim cho hay: “Bạn sẽ phải tự làm chủ mọi thứ. Tất cả thu nhập đều phụ thuộc vào việc bản thân bạn có tìm được tài trợ quảng cáo hoặc hợp đồng tương tự hay không”.

Tìm kiếm sự ổn định

Theo CNBC, Sharon bắt đầu kênh Youtube của mình vào năm 2018 khi còn học trung học. Nội dung video thường xoay quanh những chủ đề như cách cô thi đỗ vào được đại học Thiết kế Parsons và lý do cô chuyển hướng từ ngành thời trang sang lĩnh vực công nghệ.

Mặc dù kiếm được khoảng 162.000 USD (hơn 4 tỷ đồng) từ kênh Youtube trong suốt năm 2022 và 2023, cuối cùng Kim đã chọn làm việc văn phòng với vai trò là nhà thiết kế trải nghiệm cho người dùng (UX) vì một lý do chính - sự ổn định.

"Tôi kiếm được khoản tiền lớn từ mạng xã hội, nhưng thu nhập rất không ổn định và về lâu dài, việc này có thể không đáng để hy sinh nhiều như vậy", cô nói. "Chỉ vì tôi có một năm thành công không có nghĩa là năm sau cũng sẽ tốt như vậy".

Kiếm hơn 4 tỷ đồng/năm, mua được cả nhà từ công việc phụ, vì sao U30 vẫn ‘quay đầu’ chọn con đường văn phòng? - ảnh 1
Sharon Kim. Ảnh: CNBC

Hiện tại, Kim đang làm việc tại New York với mức lương khoảng 94.000 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) và vẫn duy trì kênh Youtube của mình như một công việc phụ.

Dù đôi khi phải làm việc nhiều giờ để cân bằng giữa công việc toàn thời gian và quản lý trang mạng xã hội, cô nhận thấy cả hai vẫn mang lại cho mình những lợi ích nhất định.

Kim chia sẻ: "Sáng tạo nội dung mang lại cho tôi cảm giác tự chủ mà công việc văn phòng không đem lại được. Mặc dù phải làm việc nhiều hơn, tôi cảm thấy hài lòng khi có được sự cân bằng giữa 2 thế giới và không bị áp lực về mặt tài chính nhờ công việc văn phòng".

Cách quản lý công việc song song

Sharon Kim có 2 lời khuyên dành cho những ai đang làm công việc toàn thời gian và muốn thử sức với việc sáng tạo nội dung - hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ.

"Đừng dồn toàn bộ sức lực vào việc sáng tạo nội dung ngay từ đầu", cô lưu ý. "Hãy thử nghiệm trong ít nhất 1 năm để xem liệu bạn có thực sự duy trì được nó và đạt được kết quả mong muốn hay không".

Kiếm hơn 4 tỷ đồng/năm, mua được cả nhà từ công việc phụ, vì sao U30 vẫn ‘quay đầu’ chọn con đường văn phòng? - ảnh 2
Sharon Kim. Ảnh: CNBC

Ngoài ra, theo Kim, mọi người cần kiểm tra kỹ các quy định của công ty để tránh đăng nội dung gây ảnh hưởng hay vi phạm các hướng dẫn về bảo mật của họ.

Với những ai quyết định theo đuổi công việc sáng tạo nội dung trong khi vẫn làm việc tại một công ty, Kim khuyên rằng họ nên tìm kiếm những người có cùng mục tiêu để hỗ trợ lẫn nhau.

"Tôi đã gặp rất nhiều bạn bè mới nhờ dấn thân vào lĩnh vực này", cô nói. "Hãy cố gắng gặp gỡ càng nhiều người nhất có thể, vì nó có thể rất căng thẳng nếu bạn làm việc một mình".

Theo CNBC

>> U30 kiếm được 238 triệu đồng/tháng nhờ công việc phụ, chỉ phải làm việc 3 tuần/năm

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 370.000 đồng/giờ, được làm online ngay tại nhà

6 công việc đang cực ‘khát nhân lực’: Thu nhập lên tới hơn 3 tỷ đồng/năm, cho phép làm online ngay tại nhà

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/kiem-hon-4-ty-dongnam-mua-duoc-ca-nha-tu-cong-viec-phu-vi-sao-u30-van-quay-dau-chon-con-duong-van-phong-128242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kiếm hơn 4 tỷ đồng/năm, mua được cả nhà từ công việc phụ, vì sao U30 vẫn ‘quay đầu’ chọn con đường văn phòng?
POWERED BY ONECMS & INTECH