Thế giới

U30 kiếm được 238 triệu đồng/tháng nhờ công việc phụ, chỉ phải làm việc 3 tuần/năm

Thiên Kim 01/10/2024 20:40

Kyle Stockford, một họa sĩ trẻ, đã tìm thấy một nguồn thu nhập ổn định bất ngờ từ công việc vận chuyển đồ đạc.

Khi Kyle Stockford (29 tuổi) không bán được bức tranh nào trong vài tháng, anh quyết định kiếm thêm một công việc phụ.

Năm 2021, Stockford là một họa sĩ trừu tượng toàn thời gian chuyên vẽ những bức tranh ghép nhiều màu sặc sỡ. Không có doanh số, anh cần một cách khác để trang trải cuộc sống.

Vì vậy, vị họa sĩ trẻ đã nhờ đến anh trai mình - một người làm vườn và giúp lắp ráp đồ nội thất thông qua trang web việc làm Taskrabbit.

Stockford đã đăng ký làm những công việc tương tự, kiếm được 16 - 18 USD/giờ. Nhưng nguồn thu nhập thực sự của anh đến từ việc giúp mọi người chuyển nhà.

Hiện tại, chàng trai 29 tuổi này tính phí tới 98 USD/giờ (2,4 triệu đồng) trên Taskrabbit để vận chuyển đồ đạc của người khác quanh khu vực Boston bằng chiếc xe tải Chevy Express của mình. Mùa nhập học đại học là thời điểm bận rộn nhất trong năm của anh.

U30 kiếm được 238 triệu đồng/tháng nhờ công việc phụ, chỉ phải làm việc 3 tuần/năm - ảnh 1
Kyle Stockford (29 tuổi). Ảnh: CNBC

Công việc phụ đã mang về cho Stockford thu nhập lên tới 9.740 USD (khoảng 238 triệu đồng) chỉ riêng trong tháng 8/2023, theo CNBC.

Stockford cho biết anh thường có thu nhập từ 3.000 - 5.000 USD vào hầu hết các tháng khác nhờ công việc này, với tổng số tiền mặt lên đến hơn 36.600 USD (899 triệu đồng) vào năm ngoái.

Chia sẻ với CNBC, chàng trai 29 tuổi dự định sẽ tiếp tục công việc này trong một khoảng thời gian nữa. Dưới đây là cách anh ấy bắt đầu công việc vận chuyển của mình.

Vào năm 2018, Stockford đã mua 1 chiếc xe tải khi đang học năm cuối tại đại học Nghệ thuật và Thiết kế Massachusetts. Anh muốn có một chiếc xe có thể giúp mình vận chuyển tranh từ Massachusetts đến những người mua tiềm năng.

Sau khoảng 1 năm làm việc trên Taskrabbit, Stockford cảm thấy "hơi lo lắng về việc bản thân đang lái chiếc xe tải lớn này mà không kiếm được tiền từ nó".

Vì vậy, anh đã quyết định mua một số dụng cụ để chuẩn bị cho một loạt công việc chuyên sâu hơn.

Ban đầu, Stockford tính phí 65 USD/giờ và đã nhận yêu cầu giúp 2 sinh viên chuyển từ khuôn viên trường đến căn hộ mới của họ. Công việc mất chưa đầy 2 giờ và anh kiếm được khoảng 130 USD.

“Tôi cũng gặp phải một chút khó khăn vì chỉ có một mình”, Stockford cho hay.

Tập trung vào những yêu cầu nhỏ hơn - như vận chuyển giường ngủ 1 người hoặc lấy hàng trên Facebook Marketplace - đã giúp anh nhận được nhiều công việc hơn mỗi ngày.

Nhờ những nỗ lực xây dựng danh tiếng từ năm 2022, công việc của Stockford đã trở nên bùng nổ vào năm ngoài.

Anh chia sẻ: “Năm 2023 thật điên rồ. Tôi làm việc gần như hàng ngày vào tháng 8 và khoảng giữa tháng 9”.

Và mặc dù công việc phụ này chỉ mang tính thời vụ, nhưng nó vẫn đủ thành công để Stockford từ bỏ công việc toàn thời gian. Anh sẽ dành 10 - 20 giờ để vận chuyển mỗi tuần và làm bán thời gian tại một bảo tàng nghệ thuật với vai trò là người xử lý và trưng bày tác phẩm nghệ thuật.

Việc kết hợp các công việc cũng giúp anh có thời gian để tiếp tục đam mê nghệ thuật của riêng mình. Stockford cho biết: “Tôi có thể làm việc 3 tuần/năm, kiếm được một khoản tiền lớn rồi sau đó nghỉ ngơi”.

Theo CNBC

>> U40 kiếm được hơn 5 tỷ đồng/năm nhờ một công việc phụ, chỉ phải dành 10 giờ mỗi tuần mà còn được làm online

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập lên tới 900.000 đồng/giờ, một số vị trí được làm online ngay tại nhà

U50 kiếm hơn 6,5 tỷ đồng/năm nhờ công việc này, chỉ cần có laptop mà còn được làm online tại nhà

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/u30-kiem-duoc-238-trieu-dongthang-nho-cong-viec-phu-chi-phai-lam-viec-3-tuannam-127597.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
U30 kiếm được 238 triệu đồng/tháng nhờ công việc phụ, chỉ phải làm việc 3 tuần/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH