Bất động sản

Kiến trúc độc đáo bên trong khách sạn 5 sao đón Tổng thống Putin tại Hà Nội

Linh Trang 20/06/2024 - 11:49

Nằm trên phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Sofitel Legend Metropole Hà Nội là khách sạn lâu đời nhất Thủ đô, với tuổi đời hơn 120 năm. Nơi đây từng đón nhiều người nổi tiếng thế giới, trong đó có các nguyên thủ quốc gia.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội có hai tòa nhà là Heritage Wing (góc phố Ngô Quyền - Lê Phụng Hiểu) và Opera Wing (phố Lý Thái Tổ).

Heritage Wing được xây dựng từ năm 1901 đến 1908, còn Opera Wing xây dựng năm 1992. Tổng cộng, khách sạn có 358 phòng.

GRAND PRESTIGE 6.JPG

Năm 1996, Sofitel Legend Metropole Hà Nội được chọn làm thành viên của tập đoàn các khách sạn nổi tiếng thế giới, đồng thời được Tổng cục Du lịch Việt Nam (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) trao tặng danh hiệu khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội.

Năm 2021, Sofitel Legend Metropole Hà Nội được tạp chí du lịch hàng đầu của Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh trong "Top 30 khách sạn hàng đầu châu Á” và tạp chí danh tiếng của Hong Kong Business Traveller Asia-Pacific vinh danh là "Khách sạn thương mại tốt nhất ở Hà Nội”.

Năm 2022, khách sạn này được cẩm nang du lịch lớn nhất thế giới Fodor’s Travel vinh danh trong "101 khách sạn tuyệt vời nhất thế giới” và được tạp chí du lịch uy tín thế giới Travel + Leisure vinh danh là một trong những khách sạn thành phố tốt nhất châu Á trong giải thưởng thường niên World’s Best Awards 2022.

GRAND PRESTIGE 5.JPG

Khách sạn từng đón nhiều người nổi tiếng thế giới, gồm các nguyên thủ quốc gia, thành viên hoàng gia, diễn viên, nhà văn, nhạc sĩ, giới doanh nhân. Nơi đây từng được chọn làm chốn nghỉ của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, cựu Tổng thống Thụy Sĩ... Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lưu trú ở đây khi đến Hà Nội vào tháng 11/2017.

Hồi tháng 4/2024, khi đến Hà Nội, CEO của hãng Apple Tim Cook cũng đã lựa chọn nghỉ tại Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

GRAND PRESTIGE 2.JPG

Căn phòng sang trọng nhất của khách sạn là Grand Prestige Suite, hay còn gọi là phòng tổng thống. Căn phòng này thuộc khu Opera Wing, rộng 176m2 và được bài trí theo phong cách đương đại, với sảnh chờ tiện nghi, phòng ngủ chính, phòng tắm, phòng spa riêng biệt, phòng ăn cho 8 khách...

Đây là căn phòng thiết kế riêng cho các nguyên thủ quốc gia, đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe, mà không phải khu nghỉ dưỡng hay khách sạn nào cũng có thể đáp ứng.

Phòng ngủ chính có giường Sofitel MyBed cỡ lớn (King size). Giường ngủ được thiết kế đặc biệt có thể hạn chế ảnh hưởng khi người nằm bên cạnh cử động. Giường có 3 lớp nệm, bao gồm lớp sợi lông tự nhiên và lớp lót chống thấm để đảm bảo ngủ ngon theo tiêu chuẩn "Sofitel The Best".

Phòng tắm tại Grand Prestige Suite sở hữu bồn tắm kiểu Pháp, vòi sen xông hơi và bộ đồ dùng phòng tắm từ thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.

HotelMetropoleHanoi Grand Prestige Suite04 (1).jpg

Hệ thống nhà hàng và quán bar tại khách sạn cũng rất đa dạng, nhiều phong cách: Từ quán cà phê La Terrasse đậm chất Paris đến Bamboo Bar bình dị bên bể bơi, từ nhà hàng Việt Nam Vườn Hương Vị đến nhà hàng Pháp cổ điển Le Beaulieu từng đoạt nhiều giải thưởng, thực khách có thể thoải mái lựa chọn phong cách phù hợp với khẩu vị bản thân.

Mới đây, cẩm nang Michelin Guide đã gợi ý, nếu có 48 giờ ở Hà Nội, du khách có thể thưởng thức cà phê trứng tại khách sạn Sofitel Metropole Legend Hà Nội - nơi tượng trưng cho sự sang trọng, có bề dày lịch sử từ năm 1901.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử. Tại đây có một hầm trú bom đặc biệt dưới khu vực Bamboo Bar. Căn hầm trú ẩn dưới khách sạn được phát hiện từ năm 2011 trong khi nhóm công nhân cải tạo quán bar, đào sâu vào lòng đất 2m. Ngày 21/5/2012, nơi này mở cửa và chỉ dành cho khách ở tại khách sạn tham quan.

Năm 2013, hầm tránh bom của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội được trao giải danh dự về bảo tồn di sản văn hóa. Hội đồng giám khảo đánh giá cao việc bảo tồn và khôi phục căn hầm tránh bom bị lãng quên trong nhiều thập kỷ.

>> Việt Nam lần đầu tiên có khu nghỉ dưỡng gia nhập bộ sưu tập khách sạn khắt khe nhất thế giới, chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 50km

Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam xây dựng ngành năng lượng nguyên tử quốc gia

Tổng thống Putin đã ở những khách sạn nào khi thăm Việt Nam?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/kien-truc-doc-dao-ben-trong-khach-san-5-sao-chuyen-don-tong-thong-o-ha-noi-2292815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kiến trúc độc đáo bên trong khách sạn 5 sao đón Tổng thống Putin tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH