KienlongBank (KLB) tăng trưởng 56,6%, hoàn thành mục tiêu kép trong năm 2024
KienlongBank đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa “mục tiêu kép” vừa thúc đẩy kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững.
KienlongBank hoàn thành mục tiêu kép của 2024
Là năm thứ 4 trong hành trình chuyển mình trở thành ngân hàng Số hiện đại, toàn diện, năm 2024 ghi dấu mốc son 29 năm hình thành và phát triển của KienlongBank (KLB) với những nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện và đa dạng hoá các dịch vụ, chuyên nghiệp hóa từng hoạt động, góp phần không nhỏ mang đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng.
Khép lại năm 2024, bức tranh tài chính chung của KienlongBank cho thấy nhiều thành tích đáng tự hào, vượt toàn bộ kế hoạch đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông.
So với cùng kỳ năm trước, tổng tài sản của KienlongBank tăng 5.204 tỷ đồng (tương đương 6%), đạt 92.176 tỷ đồng. Tổng huy động vốn tăng 6.963 tỷ đồng (tương đương 9,2%), đạt 82.906 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng ăng 8.852 tỷ đồng (tương đương 16,8%), đạt 61.431 tỷ đồng, ghi nhận hệ số tăng trưởng tín dụng cao hơn tỷ lệ bình quân của toàn ngành ngân hàng. Tổng lợi nhuận trước thuế vượt mốc 1.100 tỷ đồng, hoàn thành 139% kế hoạch toàn năm đã được đề ra.
Xét về tốc độ tăng trưởng, KienlongBank dẫn đầu với tỷ lệ tăng trưởng 56,6% cao nhất toàn ngành, thu về 3.191 tỷ đồng thu nhập lãi thuần trong năm 2024.
![]() |
Ngân hàng TMCP KienlongBank (KienlongBank - Mã: KLB) |
Không chỉ tăng trưởng ấn tượng về kết quả kinh doanh, trong năm 2024, chất lượng tài sản tại KienlongBank cũng được cải thiện đáng kể. Ngân hàng cũng tiếp tục cơ cấu theo hướng giảm tỷ trọng tài sản có tỷ lệ rủi ro cao, cải thiện khả năng sinh lời; tập trung công tác tăng trưởng, cân bằng giữa huy động và hoạt động tín dụng nhằm nâng cao điểm an toàn vốn. Kết thúc năm, tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,69%, thuộc nhóm thấp so với mặt bằng chung toàn ngành, đảm bảo tuân thủ yêu cầu của NHNN.
Song song với những kết quả kinh doanh tích cực, tiếp nối quá trình xây dựng nền tảng quản trị rủi ro, KienlongBank đã cùng với nhiều đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế trên đa lĩnh vực; từ tư vấn quản trị rủi ro, công nghệ, cho đến tài chính... để ngày nâng cao năng lực quản trị, vận hành.
Với việc triển khai sớm Basel III một cách chủ động và đồng bộ tiêu chuẩn ESG cùng nhiều công cụ quản trị hiện đại, KienlongBank đang nâng cao sức mạnh nội tại của thương hiệu, mở rộng khả năng tiếp cận thị trường, khẳng định hoạt động kinh doanh phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả bền vững.
Vững vị thế cùng bước đi chiến lược 2025
Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các công ty công nghệ tài chính (Fintech) cùng với làn sóng số hóa ngân hàng, quá trình số hóa và định hướng phát triển Ngân hàng số trở thành “con át chủ bài” trong chiến lược tạo dựng sự cạnh tranh, thu hút người dùng hiện nay của các ngân hàng, trong đó có KienlongBank.
Với tầm nhìn kể trên, KienlongBank đã có nhiều thay đổi ấn tượng trong chiến lược kinh doanh, khi mà giai đoạn tăng trưởng dựa vào số lượng của các ngân hàng sẽ bước vào thời điểm bão hoà. Thay vào đó, bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ truyền thống, KienlongBank đã khéo léo tinh chỉnh, tùy biến mô hình kinh doanh với sự dịch chuyển sang các sản phẩm, dịch vụ số. Ngân hàng đã "thiết kế" - "may đo" các sản phẩm một cách tỉ mỉ - toàn diện để có thể chạm vào nhu cầu cũng như cảm xúc trải nghiệm của khách hàng.
Bên cạnh đó, luôn bám sát và tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, ngân hàng cũng đã dành nhiều nguồn lực để mở rộng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến các vùng nông nghiệp nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tất cả các sản phẩm này được KienlongBank thiết kế kỹ lưỡng, mang tính cá nhân hoá tối ưu cho các tệp khách hàng, hướng đến việc tăng trưởng theo chiều sâu.
>> KienlongBank: Hoạt động kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, vượt toàn bộ kế hoạch năm 2024