Quốc tế

Kỳ lạ một chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc

Lan Nhi 20/08/2023 - 12:29

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp mang tên ChangGoo.

Được biết, chương trình ChangGoo đã bước sang năm thứ 5 sau được ra mắt vào năm 2019 dưới sự hợp tác của Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và Khởi nghiệp Hàn Quốc (Ministry of SMEs and Start up – (MSS) và Viện Phát triển Khởi nghiệp & Doanh nhân Hàn Quốc, nhằm giúp các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc phát triển.

Kỳ lạ một chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc
Na CEO khởi nghiệp được lựa chọn cho năm thứ 5 của chương trình ChangGoo

Kể từ năm 2019 tới nay, 460 công ty đã tham gia và đạt được nhiều thành tựu, mở rộng ra thị trường nước ngoài," Shin Kyung-ja, trưởng bộ phận Tiếp thị của Google Hàn Quốc, chia sẻ với tờ Korea Times.

Ngày 17/8, chi nhánh Hàn Quốc của gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết: “Các công ty tham gia có doanh thu tăng trung bình 62% và mở rộng ra nước ngoài tăng 69% sau khi tham gia chương trình dành cho doanh nghiệp trẻ của chúng tôi”.

"Nhiều thành tựu và trường hợp mở rộng ra nước ngoài đã được tạo ra. Ví dụ như công ty Aegiyagaja, một công ty nền tảng dịch vụ giới thiệu những địa điểm vui chơi trẻ em, được xếp hạng nhất năm thứ 4 của chương trình ChangGoo, đã đạt được kết quả tuyệt vời ở thị trường trong nước. Chỉ riêng số lượng người dùng đã tăng gấp ba lần kể từ khi được chọn tham gia chương trình. Công ty hiện chuẩn bị tiến tới thâm nhập thị trường Indonesia”, bà Shin nói thêm.

Chương trình ChangGoo bao gồm nhiều chương trình hỗ trợ tăng trưởng khác nhau như chương trình tăng tốc dành cho nhà phát triển, không gian làm việc, hội thảo dành cho nhà phát triển và cơ hội gặp gỡ cho những người tham gia chương trình ChangGoo.

Shin Kyung-ja cho biết mục tiêu lớn nhất của chương trình là giúp các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc vươn ra toàn cầu. Trong năm nay, chương trình đang hợp tác với tổ chức Google for Startups tại Nhật Bản để đưa các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc gặp gỡ với các chuyên gia Nhật Bản.

Trong buổi họp báo, ba CEO khởi nghiệp được chọn lựa cho năm thứ 5 của chương trình ChangGoo cũng đã được giới thiệu bao gồm những người có hoạt động kinh doanh tăng trưởng lớn nhờ sử dụng công nghệ AI mới.

"Việc chúng tôi được tham gia chương trình ChangGoo của Google mang lại rất nhiều sự tin cậy cho các nhà đầu tư của chúng tôi", Giám đốc điều hành của Mediility, một trong những công ty được lựa chọn trong chương trình cho biết. Dịch vụ Pilleye của công ty này giúp các dược sĩ chuyển từ đếm thuốc thủ công sang đếm thuốc một cách thoải mái và chính xác bằng công nghệ thị giác AI. "Chúng tôi mong nhận được sự hỗ trợ của Google, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị", ông Park Sang-eon, CEO của công ty chia sẻ.

Netflix dừng phát hành game trái phép tại Việt Nam

Nhiều ông lớn công nghệ ấp ủ tham vọng với mô hình ngôn ngữ nhỏ

Google tung 'vũ khí' AI mới, Shopee lập kỷ lục doanh thu

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-la-mot-chuong-trinh-ho-tro-cac-cong-ty-khoi-nghiep-han-quoc-197227.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kỳ lạ một chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH