Lãi suất tiền gửi tăng cao, gửi tiền tại ngân hàng nào "hời" nhất trong tháng 10?

24-10-2022 11:49|Ngọc Nhân

Cuộc đua lãi suất huy động đang ngày càng "nóng" khi có sự tham gia của cả 4 ngân hàng lớn.

Biểu lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng thương mại tính từ đầu tháng 10 ghi nhận xu hướng tăng rất mạnh. Hiện mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất lên tới 8,6%/năm.

Trong bối cảnh những kênh đầu tư từng mang lại mức sinh lời cao như chứng khoán, vàng và BĐS rơi vào trầm lắng thì gửi tiết kiệm trở thành kênh đầu tư hút lượng tiền lớn trong dân thời gian qua khi cuộc đua tăng lãi suất tiết kiệm giữa các ngân hàng đang diễn ra kịch tính.

Cuộc đua lãi suất huy động đang ngày càng "nóng" khi có sự tham gia của cả 4 ngân hàng lớn có vốn Nhà nước là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)..

Dưới đây là cập nhật mới nhất của chúng tôi về lãi suất tiết kiệm các ngân hàng trong tháng 10/2022.

anh-chup-man-hinh-2022-10-24-luc-11.17.25.png
Nguồn: Nguoiquansat.vn tổng hợp

Theo khảo sát của Nguoiquansat.vn, lãi suất huy động tiền gửi của ngân hàng SCB đang là ngân hàng niêm yết mức lãi suất cao nhất thị trường là gần 8,9%/năm cho kì hạn 36 tháng. 

Bên cạnh đó, Kiên Long là ngân hàng dẫn đầu trong các kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng với lãi suất lần lượt là 8,1 và 8,6%/năm.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tính đến đầu tháng 10, nhiều ngân hàng cổ phần đã tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn với mức tăng 0,9 – 1,1 điểm %. Tại những ngân hàng vừa và nhỏ, mức tăng lãi suất có thể lên đến 1,5%.

VCBS cho rằng xu hướng tăng của lãi suất được xem là phản ứng hợp lý khi mặt bằng lãi suất ở nhiều quốc gia đang trong xu hướng tăng. Nhóm phân tích dự báo, mặt bằng lãi suất có thể tăng 1,5 - 2 điểm % trong cả năm 2022.

Lãi suất ngân hàng ACB mới nhất tháng 10/2022

Chú ý: Chỉ còn 7 ngày nữa hết hạn nộp hồ sơ ứng tuyển vào ‘ông lớn' BIDV

Hạ giá khoản nợ nghìn tỷ của đại gia năng lượng, rao bán liên tiếp vẫn ế

Các nhà băng Việt không tiếc tiền chi thù lao khủng để mời 'sếp ngoại'

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-tien-gui-tang-cao-gui-tien-tai-ngan-hang-nao-hoi-nhat-trong-thang-10-154895.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất tiền gửi tăng cao, gửi tiền tại ngân hàng nào "hời" nhất trong tháng 10?
POWERED BY ONECMS & INTECH