Bất động sản

Lâm Đồng thành lập Tổ công tác hỗ trợ sân bay Liên Khương lên sân bay quốc tế

Quốc Chiến 16/10/2023 14:00

Tổ công tác hỗ trợ Cảng hàng không Liên Khương được thành lập để hoàn thiện các thủ tục và phối hợp triển khai việc nâng cấp, công bố Cảng hàng không Liên Khương lên Cảng hàng không quốc tế.

sanbay-1647674717618.jpeg

UBND tỉnh cho biết, việc thành lập Tổ công tác hỗ trợ Cảng hàng không Liên Khương lên Cảng hàng không quốc tế theo Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Thành viên của tổ công tác bao gồm: Ông Nguyễn Văn Gia, Giám đốc Sở Giao thông vận tải làm tổ trưởng; ông Vũ Phạm Nguyên An, Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương làm tổ phó. Cùng với đó là 17 vị lãnh đạo của các cơ quan tỉnh Lâm Đồng.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ công tác là hỗ trợ Cảng hàng không Liên Khương hoàn thiện các thủ tục liên quan và phối hợp triển khai việc nâng cấp, công bố Cảng hàng không Liên Khương lên Cảng hàng không quốc tế.

Đồng thời, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo lĩnh vực phụ trách, quản lý để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục nâng cấp, công bố Cảng hàng không Liên Khương lên Cảng hàng không quốc tế; tổng hợp, tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện khi cần thiết.

Thành viên Tổ công tác được sử dụng cán bộ thuộc đơn vị mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tổ công tác hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, Thủ tướng có Quyết định 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, theo đó sân bay Liên Khương là Cảng hàng không quốc tế đón 5 triệu khách/năm.

Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ có quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế dự kiến khoảng 5 triệu hành khách/năm, diện tích đạt 340,84 ha, với chi phí đầu tư khoảng 4.591 tỷ đồng. Định hướng đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế dự kiến khoảng 7 triệu hành khách/năm, diện tích đạt 486,84 ha.

Trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương sẽ xây dựng nhà ga hành khách T2 công suất 3 triệu hành khách/năm ở phía Đông nhà ga hành khách T1 hiện hữu. Khai thác đồng thời cả nhà ga T1 và T2 với tổng công suất 5 triệu hành khách/năm.

Đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ mở rộng nhà ga hành khách T2 lên công suất 5 triệu hành khách/năm; khai thác đồng thời cả nhà ga T1 và T2 với tổng công suất 7 triệu hành khách/năm.

Cập nhật tiến độ sân bay Long Thành

Liên danh Đèo Cả rót vốn "khủng" đầu tư cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

Chậm tiến độ so với kế hoạch, 2 chủ đầu tư bị TP Đà Nẵng bị xử phạt

Biệt thự hơn 560 tỷ ở Sài Gòn được chốt chỉ sau 20 phút xem nhà có gì hot?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lam-dong-thanh-lap-to-cong-tac-ho-tro-san-bay-lien-khuong-len-san-bay-quoc-te-d109906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lâm Đồng thành lập Tổ công tác hỗ trợ sân bay Liên Khương lên sân bay quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH