Bất động sản

Lâm Đồng triển khai kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương

Bình Minh 20/09/2023 18:10

Cảng Hàng không Liên Khương tại Lâm Đồng sẽ được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế trong tương lai và công suất thiết kế dự kiến đạt 5 triệu hành khách mỗi năm.

san-bay-quoc-te-lien-khuong-614948ea2a28a-1

Cảng hàng không Liên Khương ở tỉnh Lâm Đồng sẽ được nâng cấp thành Cảng hàng không quốc tế. (Ảnh: Internet)

Mới đây, tại Cảng hàng không Liên Khương, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Cảng vụ hàng không Miền Nam Việt Nam và lãnh đạo Cảng hàng không Liên Khương để rà soát thủ tục và phối hợp triển khai việc nâng cấp, công bố Cảng hàng không Liên khương lên Cảng hàng không quốc tế theo quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030 của Chính phủ.

Hiện, Cảng hàng không Liên Khương đang là Cảng hàng không nội địa với 1 đường cất cánh. Cảng phục vụ hoạt động bay dân dụng và hoạt động bay quân sự, tiếp nhận các chuyến bay quốc tế không thường lệ và nội địa thường lệ, không thường lệ, các tàu bay tư nhân, các loại tàu bay quân sự, cùng các loại tàu bay khác khi được cấp phép khai thác.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc nhận định, việc nâng cấp Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế sẽ mang lại nhiều lợi ích về phát triển kinh tế, du lịch và thương mại cho tỉnh Lâm Đồng và khu vực lân cận. Ngoài ra, nâng cấp này cũng phù hợp với chiến lược phát triển hệ thống cảng hàng không và sân bay của Việt Nam trong tương lai.

Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ được xây dựng trong 2 giai đoạn:

Trong giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ được xây dựng với cấp sân bay 4E và công suất thiết kế dự kiến đạt 5 triệu hành khách mỗi năm.

Trong giai đoạn tiếp theo, đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương dự kiến sẽ có cấp sân bay 4E và công suất thiết kế đạt 7 triệu hành khách mỗi năm.

Giai đoạn này, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ khai thác đồng thời cả nhà ga T1 và T2 đầy đủ hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và hệ thống thiết bị phụ trợ dẫn đường tiên tiến để đón được các tàu bay như B757, A321 NEO.

Dự kiến tháng 11/2023, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP sẽ khởi công bước đầu giai đoạn 1 “Sửa chữa, cải tạo phòng CIP, phòng chờ số 1 và khu vực làm thủ tục ga đi - Cảng hàng không Liên Khương”.

Trong buổi họp bàn, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đã đề xuất kế hoạch, lộ trình chuyển đổi dự kiến trong thời gian 5 tháng (từ ngày 15/7/2023 đến 15/12/2023) trình Cục Hàng không Việt Nam xem xét hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục chuyển đổi.

Dự kiến, việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lam-dong-trien-khai-ke-hoach-nang-cap-cang-hang-khong-lien-khuong-tro-thanh-cang-hang-khong-quoc-te-d108790.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lâm Đồng triển khai kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương
POWERED BY ONECMS & INTECH