Xã hội

Lan toả 'sức mạnh mềm' của văn hoá Việt Nam

Tình Lê 11/11/2024 - 14:14

"Mỗi doanh nghiệp trở thành những đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan toả 'sức mạnh mềm' của văn hoá Việt Nam", Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ khẳng định.

Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với doanh nghiệp lần thứ tư đã được Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp tổ chức.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hoá trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh, hưởng ứng tích cực cuộc vận động "Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

vanhoa.jpeg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy.

Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, tạo nên sức mạnh mềm, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

"Mỗi doanh nghiệp trở thành những đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan toả "sức mạnh mềm" của văn hoá Việt Nam", Thứ trưởng khẳng định.

Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra 2 phiên thảo luận với chủ đề: Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầuDoanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt.

Ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội đồng Quốc gia xét duyệt Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT và Chủ tịch Danh dự Hội Truyền thông số Việt Nam nhấn mạnh: "Doanh nghiệp muốn kinh doanh phát triển bền vững phải gắn với văn hóa để ngăn chặn việc thời gian doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi tố quá gần".

Tại diễn đàn, BTC đã biểu dương, trao tặng bằng khen cho 7 đơn vị, 19 phóng viên báo chí có đóng góp tích cực trong việc lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. BTC cũng vinh danh và trao chứng nhận cho 20 Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét chọn.

>>Văn hoá doanh nghiệp đa dạng và hội nhập tại BAT Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam duy nhất dẫn đầu thị trường, có kết quả kinh doanh tốt ở cả 2 hoạt động bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Thủ tướng: Cơ hội không thể bỏ lỡ cho doanh nghiệp Việt Nam và UAE

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lan-toa-suc-manh-mem-cua-van-hoa-viet-nam-2340758.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Lan toả 'sức mạnh mềm' của văn hoá Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH