Lãnh đạo "8x" lên nắm quyền tại Louis Capital (TGG)

25-07-2022 15:17|Hưng Nguyên

Ngày 22/7/2022, HĐQT CTCP Louis Capital (Mã TGG - HOSE) đã lần lượt thông qua các quyết định miễn/bổ nhiệm nhân sự cấp cao.

Trung tuần tháng 7/2022, CTCP Louis Capital (Mã TGG - HOSE) thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm Trưởng Ban kiểm soát, Thành viên Ban kiểm soát và Trưởng Ban kiểm toán nội bộ.

Cụ thể, ngày 14/7/2022, Louis Capital đã nhận được Đơn xin từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Kiều Liên - Trưởng Ban kiểm soát công ty.

Cùng ngày, 3 cá nhân khác gồm ông Hồ Lê Hoàng Anh, ông Phạm Minh Vương - Thành viên Ban kiểm soát công ty và bà Phạm Thư Thảo - Trưởng Ban kiểm soát nội bộ của công ty cũng đều nộp đơn xin từ nhiệm các vị trí nắm giữ hiện thời.

Trước đó ngày 13/7, một cá nhân khác là bà Phùng Vũ Tú Anh cũng đã có đơn từ nhiệm vị trí Kế toán trưởng công ty sau khi ngồi vị trí này đầu tháng 12/2021. Xa hơn - trong các ngày 15 và 26/4/2022, các ông Phùng Trung Thủy - Thành viên HĐQT và ông Trịnh Văn Bảo - Phó Chủ tịch HĐQT Louis Capital cũng đã lần lượt nộp đơn xin từ nhiệm.

Đến ngày 22/7 vừa qua, HĐQT công ty đã lần lượt thông qua các quyết định này.

Trong thông báo mới nhất, TGG thông báo đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Mai Long và bổ nhiệm ông Vũ Anh Sinh (SN 1981) thay thế (nhiệm kỳ 2021 - 2026). Trước khi được bổ nhiệm, ông Sinh đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc tại doanh nghiệp. Theo đó, sau khi ngồi ghế nóng, ông Sinh cũng được cho thôi đảm nhiệm vị trí này.

Cùng ngày, ông Trịnh Văn Bảo cũng đã được chấp thuận cho thôi chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Louis Capital.

Ông Võ Kim Nguyên được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện phát luật tại TGG.

Ngoài ra, trong các thông báo được phát đi, HĐQT Louis Capital cũng quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Trúc Linh (SN 1986) giữ chức vụ Kế toán trưởng doanh nghiệp thay bà Phùng Vũ Tú Anh đã xin từ nhiệm trước đó.

Bất thường 4 nhân sự quan trọng xin rời Louis Capital (TGG) ngay sát mùa BCTC quý II/2022

Louis Capital từng nổi lên trên thị tường sau sự xuất hiện của ông Đỗ Thành Nhân - Cựu Chủ tịch Louis Holdings. Tuy nhiên, nửa đầu tháng 11/2021, ông Nhân đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT tại TGG sau gần 3 tháng tại nhiệm. Nguyên nhân được vị này đưa ra là “công việc cá nhân nhiều không thu xếp được thời gian để tiếp tục tham gia tại công ty”.

Trước khi có động thái rút lui khỏi ban quản trị, cá nhân ông Nhân đã có động thái bán sạch 930.000 cổ phiếu TGG trong ngày 11/11/2022. Toàn bộ lượng cổ phần này được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận, ước tính giá trị khoảng 21 tỷ đồng.

Hiện ông Nhân đã vướng vòng lao lý và đang trong quá trình điều tra các hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Giá giảm 95%, Louis Capital đổi tên, cổ phiếu TGG vẫn còn là nỗi đau của cổ đông "đu đỉnh"

Em gái Chủ tịch TVC Phạm Thanh Tùng không mua hết 2 triệu cổ phiếu đăng ký

18 người đi họp, Louis Capital (TGG) đại hội bất thành, lãnh đạo bị bắt vẫn chưa thể miễn nhiệm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-8x-len-nam-quyen-tai-louis-capital-tgg-141718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo "8x" lên nắm quyền tại Louis Capital (TGG)
POWERED BY ONECMS & INTECH