Thị trường - Doanh nghiệp

Lãnh đạo Phát Đạt chia sẻ cách ‘chọn dự án đúng khách’ từ villa triệu USD đến condotel trung lưu

Minh Anh 18/11/2025 - 09:23

Từ villa mặt tiền biển giá hàng triệu USD dành cho giới siêu giàu đến condotel vừa túi tiền cho tầng lớp trung lưu, ông Vũ Thành Lê cho rằng chỉ khi “chọn đúng khách”, dự án mới tạo giá trị bền vững.

'Nhu cầu thực' nhưng của ai mới quan trọng?

Chia sẻ tại Diễn đàn với chủ đề “Bất động sản trong kỷ nguyên mới - Tác động chính sách, hạ tầng và điểm nhấn đầu tư”, mới đây, khi được hỏi Phát Đạt sẽ đầu tư vào đâu trong tương lai, ông Vũ Thành Lê - Thành viên HĐQT, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, khẳng định doanh nghiệp chỉ có một phương châm: “Đúng nút và đúng phát triển hạ tầng.”

Hiện Phát Đạt sở hữu khoảng 500 ha quỹ đất tại vùng lõi TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, tất cả đều nằm trong các khu vực có động lực tăng trưởng hạ tầng rõ ràng.

“Xem dự án bất động sản bây giờ không phải mở Google Map, mà phải xem bản đồ quy hoạch 10 năm tới. Dòng tiền sẽ chảy về đâu, Phát Đạt sẽ hành động ở đó”, ông nhấn mạnh.

bds546.webp
Lãnh đạo Phát Đạt khẳng định doanh nghiệp chỉ có một phương châm: “Đúng nút và đúng phát triển hạ tầng.”

Bên cạnh đó, khi các chính sách như đánh thuế tài sản hay thuế nhà thứ hai đi vào thực tế, chắc chắn dòng tiền đầu tư sẽ thay đổi. Nhưng về dài hạn, ông tin những điều chỉnh này sẽ tạo ra một thị trường minh bạch hơn, đánh giá được năng lực doanh nghiệp, và giúp dòng vốn dài hạn ở lại Việt Nam.

Cũng theo ông Lê, khi làm việc với đối tác, điều họ quan tâm nhất không phải là lời giới thiệu hoa mỹ mà là pháp lý rõ ràng, sản phẩm đánh vào nhu cầu thật, và tầm nhìn dài hạn để tạo chỗ dựa cho dòng vốn. Ông cho rằng, minh bạch phải đi kèm đối thoại. Những nhà đầu tư Nhật Bản từng lo ngại về áp lực trái phiếu đã đặt câu hỏi trực tiếp, và những phản hồi rõ ràng về tình hình của Phát Đạt chính là yếu tố giúp xây dựng niềm tin.

Điểm nhấn trong phần chia sẻ của ông Lê xuất hiện khi nói về việc lựa chọn phân khúc đầu tư. Ông đặt vấn đề: “Nhu cầu thực của tôi, hay nhu cầu thực của bạn? Đây mới là điều quan trọng.”

Phát Đạt luôn bắt đầu bằng việc xác định đúng tập khách hàng đích, thay vì gán ghép chung chung khái niệm nhu cầu thực.Tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, doanh nghiệp phải trả lời chính xác câu hỏi: “Sản phẩm này phục vụ nhu cầu thực của ai?”

Để minh họa, ông đưa ra so sánh cụ thể tại khu vực Hồ Tràm, gần sân golf The Bluffs. Một dự án lân cận lựa chọn xây dựng các villa hai phòng ngủ với mức giá khoảng 20 - 30 tỷ đồng/căn để dễ bán. Đây là cách họ đáp ứng nhu cầu thực của một phân khúc khách hàng nhất định.

Tuy nhiên, với dự án cao cấp do J.W Marriott quản lý, Phát Đạt chọn hướng đi hoàn toàn khác, bởi các tỷ phú khi đến Việt Nam thường đi theo đoàn lớn. Vì vậy, dự án phải có những villa mặt tiền biển 5–6 phòng ngủ, diện tích cả nghìn mét vuông, giá 4–5 triệu USD mỗi căn, đúng nhu cầu thực của nhóm khách siêu giàu.

Ngược lại, tại Phước Hải – Long Hải, Phát Đạt tập trung vào dòng sản phẩm condotel vừa phải, hướng đến nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai của tầng lớp trung lưu.

Không còn thời kỳ mua 5 triệu USD hôm nay, chờ mai lên 6 triệu USD

‏Từ những ví dụ trên, ông Lê nhấn mạnh rằng thay vì chạy theo thị trường, nhà đầu tư nên quay về với câu chuyện cốt lõi là "gia tăng giá trị đầu tư của chính bản thân mình".

‏"Không có chuyện bây giờ vay tiền ngân hàng mua một căn 5 triệu đô rồi chờ ngày mai nó tăng lên 6 triệu đô đâu," ông chỉ rõ.

Theo ông, trách nhiệm của doanh nghiệp phát triển là tạo ra sản phẩm phù hợp đúng nhu cầu từng nhóm khách hàng, từ đó thúc đẩy sự minh bạch của thị trường.

Nhà đầu tư, thay vì chạy theo phân khúc thịnh hành, phải tự hỏi: “Nhu cầu thực của chính mình là gì?”

Bởi cuối cùng, chiến lược đúng đắn nhất không phải là chọn phân khúc, mà là chọn đúng giá trị và đúng nhu cầu mà mình đang theo đuổi.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-phat-dat-chia-se-cach-chon-du-an-dung-khach-tu-villa-trieu-usd-den-condotel-trung-luu-1414856.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Lãnh đạo Phát Đạt chia sẻ cách ‘chọn dự án đúng khách’ từ villa triệu USD đến condotel trung lưu
    POWERED BY ONECMS & INTECH