Lễ vinh danh hội đồng quản trị của năm: "Sếp" VPBank, Digiworld, FPT, HDBank, Sabeco... được xướng tên

27-11-2023 03:26|Mai Chi

Digiworld, HDBank, VPBank,.. là những đại diện tiêu biểu được gọi tên trong lễ vinh danh này.

Trong lễ vinh danh "Hội đồng Quản trị của năm" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam diễn ra ngày 22/11 vừa qua, đã tìm ra những doanh nghiệp có hội đồng quản trị hoạt động hiệu quả nhất năm 2023.

Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn thường niên về Quản trị Công ty lần thứ 6 năm 2023 được tổ chức bởi Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) và được hỗ trợ kỹ thuật bởi Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), tài trợ bởi Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO).

Trên cơ sở đánh giá sơ bộ 510 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam với các tiêu chí khắt khe, Hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn danh sách 33 đề cử vào chung khảo, trong đó chọn ra các Hội đồng quản trị xuất sắc nhất để vinh danh.

Gọi tên Digiworld, HDBank trong danh sách hội đồng quản trị tiến bộ

Đây là giải thưởng được đánh giá dựa trên các tiêu chí: vai trò giám sát bảo vệ lợi ích của cổ đông, tạo ra giá trị cho các bên hữu quan của công ty và tuân thủ các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp hiệu quả, đóng góp cho phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu.

Lễ vinh danh hội đồng quản trị của năm:

Đối với Digiworld, nền tảng thành công của doanh nghiệp chính là từ những quyết sách quản trị đúng đắn. Với sự dẫn dắt của ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty đã luôn thuân thủ những giá trị cốt lõi, trong đó có cam kết với những đảm bảo riêng biệt cho từng đối tượng, từ cổ đông, khách hàng, đối tác, nhân viên đến cộng đồng, xã hội. Chính vì thế, Hội đồng quản trị của của Digiworld luôn hoàn thiện không ngừng, hoạt động Hiệu quả hơn, Nhận trách nhiệm và hoàn thành tốt để luôn đúng Cam kết với các bên liên quan.

Đặc biệt với công thức tỷ đô – MES, Digiworld được nhiều đối tác lớn quốc tế lựa chọn để phân phối sản phẩm cũng như phát triển nhãn hiệu của họ tại Việt Nam.

>> 5 điểm nhấn nổi bật trong kinh doanh của Digiworld (DGW) quý 3/2023

Bên cạnh đó, đối diện với năm 2023 nhiều biến động, 9 tháng đầu năm Digiworld đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.968 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 272 tỷ đồng là doanh nghiệp có tỷ lệ giảm lợi nhuận thấp nhất trong 4 doanh nghiệp ICT trên sàn chứng khoán. Với kết quả đạt được sau 9 tháng, DGW đã thực hiện 70% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tổng tài sản tính đến 30/9/2023 của Digiworld ghi nhận hơn 7.000 tỷ đồng, tăng trên 10% so với hồi đầu năm, trong đó tiền và các khoản tương đương tiền tăng 89% lên gần 1.600 tỷ đồng.

Có thể nói giải thưởng này là minh chứng cụ thể cho sự tiến bộ không ngừng, những đường lối sáng suốt của Hội đồng quản trị Digiworld sau 8 năm công ty niêm yết.

Nhóm ngân hàng - HDBank cũng là một trong những doanh nghiệp nhận giải "Hội đồng quản trị của năm" từ Viện thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD). Theo đại diện ban tổ chức, để đạt được giải thưởng, HDBank đã chuẩn mực tiên tiến về quản trị doanh nghiệp, công khai minh bạch trong hoạt động kinh doanh theo thông lệ quốc tế.

Lễ vinh danh hội đồng quản trị của năm:

Cụ thể, từ năm 2021, ngân hàng triển khai quốc tế hóa hoạt động quản trị thông qua việc bổ nhiệm ông Kim Byoungho giữ vị trí Chủ tịch HĐQT. Ông Kim là người có nhiều năm kinh nghiệm quản trị và điều hành, từng làm việc tại định chế tài chính tên tuổi.

Ngoài ông Kim, HĐQT gồm 7 thành viên là những chuyên gia ngân hàng tài chính trong nước và quốc tế có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng.

"HĐQT hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cao nhất cho nhà đầu tư, đối tác, khách hàng, cán bộ nhân viên và cộng đồng xã hội", đại diện lãnh đạo HDBank nói.

Cơ cấu nhân sự ổn định tạo nền tảng tăng trưởng về kết quả kinh doanh. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận HDBank đạt 8.632 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ. Huy động và dư nợ tăng trưởng cao trong khi nợ xấu thấp.

Do đó, giải thưởng là sự ghi nhận cho hoạt động quản trị doanh nghiệp niêm yết thông qua việc duy trì đội ngũ nhân sự chất lượng bên cạnh khả năng duy trì sức khỏe tài chính ổn định.

Nhiều doanh nghiệp lớn như VPBank, MBBank, Sabeco, Dược Hậu Giang, FPT hay Petrolimex... cũng được vinh danh trong trong hạng mục này.

Vinamilk là một trong 5 doanh nghiệp có Hội đồng quản trị xuất sắc nhất

5 Hội đồng quản trị xuất sắc nhất được xướng tên tại diễn đàn AF6 gồm

CTCP Sữa Việt Nam Vinamilk (VNM), CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ, CTCP Tập đoàn PAN, CTCP Thành Thành Công - Biên Hoà (SBT), CTCP Sợi Thế Kỷ (STK),

Lễ vinh danh hội đồng quản trị của năm:

Ngoài ra, 5 Hội đồng Quản trị chú trọng vào các yếu tố như G (Thế hệ), I (Độc lập) và G (Giới) cũng đã được vinh danh tại Diễn đàn AF6 năm nay. Bên cạnh đó, BTC còn tôn vinh 12 đơn vị thành viên "Hội đồng Quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty".

Những Hội đồng quản trị được tôn vinh đến từ những doanh nghiệp có quy mô vốn hóa, lĩnh vực kinh doanh khác nhau nhưng có điểm chung là tất cả đều gặt hái được nhiều thành tựu, có thành tích xuất sắc trong quản trị công ty và có đội ngũ thành viên Hội đồng quản trị ưu tú, đáp ứng tiêu chí được đặt ra trong nhiều khía cạnh.

Họ đều là những nhà lãnh đạo đã bộc lộ năng lực qua tầm nhìn chiến lược, dẫn dắt thành công doanh nghiệp bằng độ chuyên nghiệp, hiệu quả, tối ưu hoá lợi ích của cổ đông và thực hành quản trị công ty theo thông lệ tốt.

Sự ghi nhận này là tiền đề thúc đẩy nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp chủ động sáng tạo và duy trì chất lượng quản trị, hướng đến khơi nguồn tài chính xanh và quản trị xanh trong tương lai.

Lễ vinh danh Hội đồng quản trị của năm được kỳ vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thành viên HĐQT thi đua, thiết lập các tiêu chuẩn mới cho hành vi và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong nhiều năm tới.

>> Tập đoàn của vua mía đường Đặng Văn Thành bắt tay Vietnam Airlines

Giữa hàng loạt chuỗi bán lẻ mỹ phẩm có tiếng, vì sao ông lớn Alibaba lại chọn Hasaki?

"Choáng" với số tiền các nhà đầu tư Hàn Quốc đã rót vào Việt Nam

Tập đoàn đang kiểm soát 38% hoạt động khai thác đất hiếm của Trung Quốc muốn hợp tác với TKV

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/le-vinh-danh-hoi-dong-quan-tri-cua-nam-sep-vpbank-digiworld-fpt-hdbank-sabeco-duoc-xuong-ten-212653.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lễ vinh danh hội đồng quản trị của năm: "Sếp" VPBank, Digiworld, FPT, HDBank, Sabeco... được xướng tên
POWERED BY ONECMS & INTECH