Bất động sản

Liên danh Daewoo là nhà đầu tư sáng giá cho đô thị 96,4ha tại tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp sông

Chi Chi 26/07/2024 13:30

Khu đô thị mới được triển khai trên nhiều xã, phường của tỉnh này đang được nhiều nhà đầu tư để ý đến, trong đó có liên danh Daewoo.

Khu đô thị mới Kiến Giang có địa điểm thực hiện tại các phường Trần Lãm, Quang Trung, Kỳ Bá và các xã Vũ Chính, Vũ Phúc, TP. Thái Bình thuộc tỉnh Thái Bình. Dự án có chi phí thực hiện hơn 9.269 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là hơn 417,2 tỷ đồng. Tổng diện tích thực hiện dự án là 96,4ha.

Mới đây, UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang đối với 4 doanh nghiệp gồm Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển THT, Công ty TNHH GIP Land và Công ty TNHH ZUP Invest.

Liên danh Daewoo là nhà đầu tư sáng giá cho đô thị 96,4ha tại tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp sông
Khu đô thị mới Kiến Giang tại tỉnh Thái Bình đang tìm chủ đầu tư. Ảnh minh họa

Trong số 4 liên danh muốn thực hiện dự án Khu đô thị mới Kiến Giang, có Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam (Daewoo E&C Vina) là pháp nhân xây dựng chính thức của Tập đoàn Daewoo E&C (Hàn Quốc) tại Việt Nam. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh khu đô thị với dự án nổi bật là Starlake City Tây Hồ Tây.

>> Huyện sắp ‘đổi đời’ tại Thủ đô chuẩn bị đón hai khu đô thị 7.000 tỷ đồng

Tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C bày tỏ về mong muốn tham gia đầu tư xây dựng các dự án trong lĩnh vực năng lượng, nhà máy điện, khu công nghiệp, hạ tầng tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp cũng từng bước thực hiện kế hoạch phát triển thành công mô hình thành phố trong thành phố tại Khu đô thị Tây Hồ Tây (Starlake), phát triển dự án Khu đô thị mới tại tỉnh Thái Bình cùng nhiều địa phương khác.

Liên danh Daewoo là nhà đầu tư sáng giá cho đô thị 96,4ha tại tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp sông
Một góc TP. Thái Bình. Ảnh: Internet

Theo Thủ tướng, việc Daewoo lựa chọn Thái Bình để đầu tư khu đô thị là lựa chọn đúng đắn vì hệ thống hạ tầng thông suốt, đồng bộ đang được hoàn thiện nhanh chóng, tỉnh có mật độ dân số đông.

Thái Bình là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng và là tỉnh duy nhất của Việt Nam có 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển. Tỉnh Thái Bình nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Sở hữu đường bờ biển dài 54km với vùng bãi triều rộng lớn và bằng phẳng, Thái Bình có đủ tiềm năng "vàng" để phát triển du lịch cũng như nuôi trồng thủy hải sản.
Thái Bình còn được biết đến với biệt danh “quê hương 5 tấn” bởi năm 1965 tỉnh đạt kỷ lục miền Bắc với năng suất lúa thu hoạch 5 tấn/ha. Đến nay tỉnh vẫn là "vựa lúa miền Bắc", theo thống kê năm 2020, Thái Bình đạt được sản lượng 7,1 tấn/ha, năng suất cao nhất vùng Đồng bằng sông Hồng.

>> Địa phương 'sát vách' thành phố nhỏ nhất Việt Nam sắp đón khu đô thị tiền tỷ của hai tân binh bất động sản

Địa phương 'sát vách' thành phố nhỏ nhất Việt Nam sắp đón khu đô thị tiền tỷ của hai tân binh bất động sản

Lộ diện doanh nghiệp duy nhất đăng ký dự án khu đô thị gần 950 tỷ đồng tại “đại bản doanh” của Samsung

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-danh-daewoo-la-nha-dau-tu-sang-gia-cho-do-thi-964ha-tai-tinh-duy-nhat-o-viet-nam-co-3-mat-giap-song-243263.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Liên danh Daewoo là nhà đầu tư sáng giá cho đô thị 96,4ha tại tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp sông
POWERED BY ONECMS & INTECH