Liên danh Đèo Cả báo tin vui về dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, nhánh hầm trái dự kiến sẽ được đào thông vào đầu tháng 12/2024.
Sáng ngày 26/11, CTCP Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Lễ thông nhánh phải hầm Đông Khê, thuộc dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).
Đây là ống hầm đầu tiên được đào thông trên toàn tuyến, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, để đạt được kết quả này, doanh nghiệp và các nhà thầu đã huy động 1.091 nhân sự cùng 376 thiết bị máy móc, triển khai đồng loạt 27 mũi thi công liên tục 24/7, hướng tới mục tiêu thông tuyến vào năm 2025.
Quá trình đào thông hơn 493m nhánh phải hầm Đông Khê đã đặt ra nhiều thách thức về địa chất, tuy nhiên đội ngũ kỹ sư và công nhân đã vượt qua khó khăn, đạt tốc độ thi công trung bình 2,86md/ngày.
Hình ảnh lễ thông hầm Đông Khê. Nguồn ảnh: Tập đoàn Đèo Cả |
Theo ông Phạm Duy Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả, nhánh hầm trái dự kiến sẽ được đào thông vào đầu tháng 12 tới, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Sau khi hoàn thành công tác đào và gia cố nhánh phải hầm Đông Khê, các kỹ sư và công nhân sẽ triển khai ngay các công đoạn tiếp theo, bao gồm đào hạ nền, gia cố, lắp đặt ván khuôn để đổ bê tông vỏ hầm và lắp đặt hệ thống thiết bị ITS. Toàn bộ hạng mục hầm Đông Khê và Thất Khê dự kiến sẽ hoàn thiện cơ bản vào tháng 6/2025, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.
>> Ninh Thuận sắp có khu đô thị biển gần 18.000 tỷ đồng
Được biết, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được đầu tư theo hình thức PPP có tổng chiều dài khoảng 121km và được khởi công vào ngày 1/1/2024.
Công trình được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng.
Bên trong hầm Đông Khê khi đã được thông. Nguồn ảnh: Tập đoàn Đèo Cả |
Cụ thể, giai đoạn 1 có chiều dài hơn 93km, điểm đầu tại nút giao Cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) và điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 3 (xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa, Cao Bằng) với tổng mức đầu tư sơ bộ trên 14.114 tỷ đồng. Liên danh các nhà đầu tư bao gồm CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam, CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả và CTCP Xây dựng Công trình 568, trong đó Tập đoàn Đèo Cả giữ vai trò đứng đầu liên danh.
Giai đoạn 2, liên danh sẽ đầu tư tiếp gần 28km còn lại, kéo dài từ Km 93+350 đến Km 121+060, kết thúc tại ranh giới quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu Trà Lĩnh (huyện Trùng Khánh).
Sau khi hoàn thành, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và khu vực Đồng bằng sông Hồng với các tỉnh miền núi phía Đông Bắc. Đồng thời, dự án sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực.
>> Dự án Hado Charm Villas của Hà Đô (HDG) sắp mở bán 108 sản phẩm cuối cùng?
Sẽ xây trạm dừng nghỉ hơn 300 tỷ trên tuyến cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
ĐBQH: Việc Tập đoàn Sơn Hải gắn thêm nội dung lên biển báo đường cao tốc có phải quảng cáo?