Doanh nghiệp A-Z

Liên danh Đèo Cả (HHV) dồn lực thi công dự án 1.200 tỷ đồng nối cảng biển lớn nhất miền Trung

Ánh Nguyệt 04/01/2025 19:30

Đến đầu tháng 1/2025, liên danh Đèo Cả (HHV) đã hoàn thành khoảng một nửa khối lượng công việc tại dự án đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, hàng trăm kỹ sư, công nhân của CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục quan trọng tại dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.

"Hiện tại, nhà thầu đã hoàn thành đổ bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng đầu tiên thuộc nút giao đầu tuyến - cầu vượt tuyến chính. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định năng lực của HHV trong việc triển khai các công trình giao thông phức tạp", ông Võ Ngọc Trung, Phó Tổng Giám đốc Giao thông Đèo Cả, chia sẻ.

Theo đại diện của HHV, quá trình thi công nút giao vượt đường sắt đầu tuyến gặp nhiều thách thức do điều kiện giao cắt giữa đường sắt, đường bộ và đường công vụ. Để đảm bảo tiến độ và an toàn lao động, HHV đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để tổ chức, điều tiết giao thông qua khu vực công trường.

"Tại dự án, HHV đã áp dụng công nghệ dầm bản rỗng – một trong những giải pháp tiên tiến trong xây dựng cầu đường, giúp giảm đáng kể trọng lượng so với dầm bê tông cốt thép truyền thống. Công nghệ này không chỉ giúp tiết kiệm vật liệu, giảm chi phí mà còn nâng cao tính thẩm mỹ, tạo diện mạo hiện đại và ấn tượng cho công trình", ông Trung cho biết.

Cũng theo đại diện nhà thầu, tính đến đầu tháng 1/2025, sản lượng thi công toàn dự án đã đạt khoảng 50% giá trị hợp đồng. Trong đó, hạng mục cầu kênh và cầu vượt nút giao đầu tuyến hoàn thành 49,5%, cầu Liên Chiểu đạt 51,5% và cầu vượt nút giao cuối tuyến đã vượt mốc 72%.

Liên danh Đèo Cả (HHV) dồn lực thi công dự án 1.200 tỷ đồng nối cảng biển lớn nhất miền Trung
Liên danh Đèo Cả đã hoàn thành đổ bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng đầu tiên thuộc nút giao đầu tuyến - cầu vượt tuyến chính tại dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (Ảnh: Báo Giao thông)

Tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có chiều dài gần 3km, rộng 30m, gồm 6 làn xe với tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 9/2023 với điểm đầu kết nối với đường ngoài cảng Liên Chiểu và điểm cuối giao với tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan. Tuyến đường dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Liên danh các nhà thầu thi công bao gồm CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV), Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Dacinco, Công ty TNHH Xây dựng Phú Vinh, CTCP Xây dựng Xuân Quang, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Nhất Huy và CTCP Đầu tư Việt Anh.

Cảng Liên Chiểu trong tương lai sẽ trở thành một trong 3 cảng biển lớn nhất cả nước cùng với cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) và cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu). Khi hoàn thành, tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển khu vực, thu hút đầu tư và đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế biển cũng như kinh tế chung của TP. Đà Nẵng.

>> Tháo gỡ nút thắt cho dự án 1.200 tỷ đồng nối cảng biển lớn nhất miền Trung do liên danh Đèo Cả (HHV) thi công

Bộ GTVT lên tiếng về đề xuất của liên danh Đèo Cả tại siêu dự án đường sắt hơn 27.400 tỷ đồng

Từ đào núi mở đường, 'vua hầm' Đèo Cả tham vọng xây loạt cao tốc 80.000 tỷ đồng, nhắm đến siêu dự án đường sắt lớn nhất lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-danh-deo-ca-hhv-don-luc-thi-cong-du-an-1200-ty-dong-noi-cang-bien-lon-nhat-mien-trung-269665.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Liên danh Đèo Cả (HHV) dồn lực thi công dự án 1.200 tỷ đồng nối cảng biển lớn nhất miền Trung
    POWERED BY ONECMS & INTECH