Liên minh cùng 3 'ông lớn' công nghệ và du lịch, Sun World tăng tốc mở rộng thị trường
Việc bắt tay cùng 3 tập đoàn này sẽ giúp Sun World mở rộng thị trường, đẩy mạnh số hóa và nâng tầm trải nghiệm du lịch trong năm 2025.
Ngày 18/2, lễ ký kết hợp tác chiến lược năm 2025 giữa Sun World và 3 đối tác lớn gồm Klook, Hanatour và EzCloud đã diễn ra, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược số hóa và nâng cao trải nghiệm du lịch. Sự kiện này khẳng định vai trò tiên phong của Sun World trong việc ứng dụng công nghệ và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng.
Hợp tác với Klook giúp Sun World mở rộng thị trường và đa dạng hóa sản phẩm. Là nền tảng thương mại điện tử du lịch hàng đầu châu Á, Klook đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối vé các khu du lịch Sun World tại cả thị trường trong nước và quốc tế.
Theo thỏa thuận hợp tác năm 2025, Klook sẽ tập trung vào 10 thị trường trọng điểm, trong đó Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Malaysia thuộc nhóm ưu tiên cao nhất. Đồng thời, Klook cũng đẩy mạnh đầu tư vào các thị trường Singapore, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận. Ngoài việc mở rộng kênh bán vé, Klook sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ bổ sung tại các công viên Sun World, đồng thời tạo ra các gói combo phù hợp với từng thị trường.
Dự kiến, tổng sản lượng vé Sun World phân phối qua Klook sẽ tăng trưởng 30% so với năm 2024. Sun World và Klook sẽ triển khai hàng loạt chiến dịch marketing quy mô lớn như Kreator và Offline Travel Fest nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thu hút du khách quốc tế. Theo ông Hoàng – đại diện Klook, chương trình Kreator sẽ xây dựng một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung lên đến 500-1.000 người nhằm quảng bá Sun World đến nhiều nhóm khách hàng hơn.
![]() |
Lễ ký kết hợp tác giữa Sun World và 3 tập đoàn về công nghệ và du lịch |
Hợp tác với Hanatour giúp Sun World tăng cường thị trường Hàn Quốc. Hanatour là một trong những đại lý du lịch lớn nhất Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm. Thỏa thuận hợp tác năm 2025 giữa Hanatour và Sun World đặt mục tiêu tăng trưởng 20% tổng số vé bán ra so với năm 2024, với số lượng dự kiến vượt 150.000 vé.
Để đạt được mục tiêu này, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch marketing tại thị trường Hàn Quốc, đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch chuyên biệt cho du khách xứ sở kim chi. Các dịch vụ đáng chú ý bao gồm hệ thống chăm sóc khách hàng riêng tại các khu vui chơi Sun World, khu vực nhà chờ xe riêng và gói dịch vụ Wowservices, mang đến trải nghiệm du lịch trọn vẹn hơn cho khách hàng.
Hợp tác với EzCloud giúp Sun World đẩy mạnh chuyển đổi số. EzCloud, nền tảng quản lý và phân phối du lịch hàng đầu Việt Nam, sẽ cung cấp các giải pháp giúp Sun World tối ưu hóa vận hành, phân phối, kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhờ sự hợp tác này, các sản phẩm và dịch vụ của Sun World sẽ được phân phối rộng rãi trên gần 100 trang bán vé và phòng trực tuyến toàn cầu.
Đồng thời, quy trình quản lý vận hành khách sạn và khu vui chơi cũng được đơn giản hóa, giúp rút ngắn thời gian xử lý thủ tục cho khách. Trong năm 2025, EzCloud cam kết hỗ trợ Sun World tiếp cận mạng lưới 9.000 khách sạn đang sử dụng phần mềm quản lý của EzCloud trên toàn quốc, với mục tiêu đạt 350.000 vé bán ra.
Ông Bùi Đức, đồng sáng lập và Giám đốc khu vực TP. HCM của EzCloud, nhận định sự kết hợp giữa Sun World và EzCloud không chỉ mang tính đối tác chiến lược mà còn là sự hòa quyện giữa hai hệ sinh thái – một bên là điểm đến hàng đầu, một bên là cầu nối công nghệ, giúp du khách tiếp cận Sun World dễ dàng hơn.
Bà Trần Nguyện, Phó Tổng Giám đốc Sun World nhấn mạnh rằng, công ty rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác chiến lược với Klook, Hanatour và EzCloud trong năm 2025. Những giải pháp hợp tác này không chỉ tạo đòn bẩy cho Sun World mà còn góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số. Đồng quan điểm, ông Hong Jung Min, Tổng Giám đốc Hanatour khu vực Việt Nam, khẳng định lễ ký kết này không chỉ đánh dấu bước tiến trong quan hệ hợp tác giữa Hanatour và Sun World mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch Việt Nam.
Ra mắt từ năm 2017, Sun World định vị thương hiệu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, sở hữu hệ thống 8 công viên giải trí và khu du lịch trải dài khắp Việt Nam, bao gồm Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng, Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa, Sun World Ha Long tại Quảng Ninh, Sun World Cat Ba tại Hải Phòng, Sun World Sam Son tại Thanh Hóa, Sun World Hon Thom tại Phú Quốc và Sun World Ba Den Mountain tại Tây Ninh. Với hàng loạt kỷ lục và giải thưởng quốc tế, Sun World tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành du lịch và vui chơi giải trí tại Việt Nam.