Liên tục tăng điểm, VinFast (VFS) lấy lại vị trí top 3 công ty sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

30-11-2023 14:10|Hải Băng

Chỉ trong vòng 10 ngày, cổ phiếu VFS đã tăng 40% thị giá, đưa vốn hóa VinFast lên mức 17,63 tỷ đô, lọt top 3 thị trường sản xuất xe điện.

Kết phiên giao dịch ngày 29/11, cổ phiếu VinFast Auto (VFS) được niêm yết trên sàn Nasdaq bật tăng 8,15% lên 7,56 usd/cổ phiếu. Đáng chú ý, cổ phiếu này đã có nhịp hồi phục ấn tượng trong thời gian ngắn, đưa vốn hóa VFS lọt top 3, chỉ xếp sau nhà sản xuất xe điện đến từ Trung Quốc là Li Auto và Tesla của tỷ phú Elon Musk.

>> VinFast được chuyên gia Mỹ khuyến nghị mua với giá mục tiêu 12 USD/cp, cổ phiếu VFS bùng nổ

Liên tục tăng điểm, VinFast lấy lại vị trí top 3 công ty sản xuất xe điện lớn nhất thế giới
Top 10 công ty xe điện xếp hạng theo vốn hóa. Nguồn: https://companiesmarketcap.com/

Ngày 21/11/2023, VinFast chính thức ra mắt mẫu xe điện thông minh phân khúc C – VF 7. Với thiết kế phóng khoáng, công nghệ đỉnh cao, khả năng vận hành vượt trội, VF 7 được định vị là mẫu xe dẫn lối đam mê, đưa người dùng tiến vào kỷ nguyên di chuyển điện hóa.

VF 7 là mẫu SUV điện thông minh thứ 6, hoàn thiện dải sản phẩm SUV thuần điện, phủ đủ các phân khúc từ A đến E của VinFast.

VinFast VF 7 bản Base có giá 850 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 999 triệu đồng (đã bao gồm pin); bản Plus có giá 999 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 1,199 tỷ đồng (đã bao gồm pin).

VinFast áp dụng gói thuê pin 2,9 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km/tháng, và 4,8 triệu đồng/tháng nếu đi nhiều hơn 3.000 km. Mức cọc thuê pin là 41 triệu đồng, sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng khi khách hàng dừng hợp đồng thuê pin, trả lại pin cho VinFast hoặc chuyển nhượng xe và pin cho người khác.

Liên tục tăng điểm, VinFast lấy lại vị trí top 3 công ty sản xuất xe điện lớn nhất thế giới
Vinfast VF7

Ngoài ra, cuối năm nay, VinFast dự kiến sẽ giao xe cho khách hàng tại Pháp, Đức và Hà Lan. Đợt giao xe tiếp theo sẽ bắt đầu vào quý 1 năm 2024. Nhà sản xuất ô tô này đã khai trương 13 cửa hàng tại châu Âu, đồng thời có kế hoạch mở rộng hơn trong thời gian tới.

>> Lượng nhà đầu tư vào Vingroup (VIC) tăng gần 5 lần kể từ khi Vinfast (VFS) “ra mắt”

Dow Jones, S&P 500, Nasdaq gọi nhau lên đỉnh

Novaland (NVL) tăng 40%, hàng triệu cổ phiếu được bán ra để trả nợ

VIC, TCH, KBC sẽ triển khai loạt dự án bất động sản nghìn tỷ vào năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-tuc-tang-diem-vinfast-lay-lai-vi-tri-top-3-cong-ty-san-xuat-xe-dien-lon-nhat-the-gioi-213398.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liên tục tăng điểm, VinFast (VFS) lấy lại vị trí top 3 công ty sản xuất xe điện lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH