Liệu "siêu phẩm" nhà SamSung có là đối thủ của Iphone 14?

05-10-2022 11:36|

Samsung Galaxy Z Fold 4 là một trong những "siêu phẩm" được mong chờ nhất từ nhà SamSung trong năm 2022.

Trong năm 2022, SamSung đã cho ra mắt "siêu phẩm" mới mang tên SamSung Galaxy Z Flod 4.

Màn hình đầu tiên chạy Android 12L

Galaxy Z Fold4 là siêu phẩm Samsung đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 12 L, chạy trên One UI 4.1.1. Ở hệ điều hành này, Z Fold4 đã tối ưu hóa được các ứng dụng chạy trên màn hình gập bằng tác vụ chuyên dụng. Nhờ vậy, việc chuyển đổi giữa các ứng dụng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đặc biệt Android 12L cho phép người dùng chuyển đổi cài đặt nhanh và sử dụng 2 cột thông báo.

Camera mắt thần bóng đêm cho trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng

Cụm camera sau có khả năng thu phóng nhiều lần, đồng thời camera “Mắt thần bóng đêm” được nâng cấp các tính năng chuyên nghiệp. Đặc biệt khi chụp đêm, hình ảnh vẫn sắc nét, chi tiết, video mượt mà nhờ công nghệ OIS, VDIS và Super Night Solution giảm nhiễu.

Ngoài ra, Z Fold4 còn mang đến những bức chân dung tuyệt đẹp bằng camera sau kể cả ở điều kiện thiếu sáng. Nhờ vào bộ phận tinh xảo của camera cùng phần mềm cải tiến nên ánh sáng được cải thiện đáng kể. Bộ vi xử lý còn giúp tăng cường chi tiết và màu sắc cho hình ảnh.

Tính năng Multi View tiện lợi

Chỉ với tính năng Multi View trên chiếc màn hình gập của Z Fold4, thế giới số của bạn tiện lợi vô cùng. Dù muốn kiểm tra email hay thực hiện công việc với văn bản, các tác vụ đều được thực hiện nhanh chóng trong nháy mắt. Điều này nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các ứng dụng.

Thiết kế

Nếu những dòng Z Fold trước đây có thiết kế chỉ có thể gập lại một lần thì Samsung Z Fold 4 đã mang đến sự mới lạ khi có thể gập nhân đôi. Với công nghệ mới, Samsung đã có bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ với chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới này. Kích thước máy khi gập là 155.1 x 67.1 x 15.8 mm khi mở ra là 155.1x130.1x6.3mm. Điểm nổi bật là cụm camera vẫn nằm trong cụm module và kèm theo 1 đèn flash.

Màn hình

Samsung Galaxy Z Fold 4 sẽ có màn hình tấm nền Dynamic AMOLED với kích thước gần như tương đồng với Z Fold 3. Cụ thể: kích thước tối thiểu 6.2 inch cho màn hình ngoài và 7.6 inch cho màn hình chính. Hứa hẹn mở ra một không gian hiển thị rộng hơn nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người dùng. Bên cạnh đó với tốc độ làm tươi 120Hz, người dùng sẽ được tận hưởng các khung hình tốc độ sắc nét.

Dung lượng lưu trữ

Sản phẩm chứa dung lượng bộ nhớ lớn 256 GB ở bản tiêu chuẩn giống Z Fold 3. Nếu người dùng chuyên sử dụng điện thoại để lưu trữ lượng lớn dữ liệu như video, hình ảnh và làm công việc sáng tạo thì bản 512 GB phù hợp hơn. Đặc biệt có thể xuất hiện phiên bản lên đến 1 TB “cực khủng”. Các tác vụ, đa nhiệm mượt mà, nhanh chóng hơn với RAM 12GB hỗ trợ. Do đó, khi thao tác nhiều ứng dụng cùng lúc cũng không xuất hiện tình trạng giật lag, đơ máy. Người dùng có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Chip xử lý

Bên cạnh thiết kế mới lạ, màn hình sống động thì Samsung Z Fold 4 cũng sở hữu nguồn sức mạnh mạnh mẽ. Sức mạnh đến từ chip Snapdragon 8+ Gen 1 hứa hẹn tăng mạnh về hiệu suất để có thể mang đến khả năng xử lý tốc độ cao, xử lý nhanh và mượt mà mọi tác vụ. Hiệu năng ấn tượng tốt hơn 30%, CPU và GPU nhanh hơn 10% so với Snapdragon gen 1.

Pin và sạc nhanh

Samsung Galaxy Z Fold 4 cũng sở hữu viên pin có dung lượng cao lên đến 4.400mAh, đảm bảo cung cấp thời lượng liên tục suốt ngày dài cho smartphone.

Với một viên pin lớn thì công nghệ sạc nhanh 25W tương tự Z Fold 3 chắc chắn cũng là một công nghệ không thể thiếu qua cổng sạc USB-C. Người dùng có thể nhanh chóng nạp pin cho thiết bị, chỉ cần 30 phút, pin có thể sạc đầy 50% để những trải nghiệm không bị gián đoạn. Như vậy, việc học tập, giải trí hay làm việc được liền mạch hơn.

Xem thêm: Tính sai, thị trường Trung Quốc đang khiến Apple "đau đầu"

Samsung yêu cầu lãnh đạo làm việc 6 ngày một tuần

Cổ phiếu bùng nổ nhờ cơn sốt AI, ‘Thái tử Samsung’ lần đầu tiên trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Nhà máy Samsung Thái Nguyên lập kỷ lục sản xuất 1 tỷ chiếc điện thoại thông minh

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liệu "siêu phẩm" nhà SamSung có là đối thủ của Iphone 14?
POWERED BY ONECMS & INTECH