[LIVE] ĐHCĐ Novaland: Cập nhật mới nhất về tháo gỡ dự án, lô trái phiếu 300 triệu USD, phương án phát hành 1,7 tỷ cổ phiếu

25-04-2024 13:32|Băng Băng

Thị trường bất động sản ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực, Novaland đặt mục tiêu doanh thu gấp hơn 6 lần cùng kỳ đạt mức 1,3 tỷ USD.

Chiều nay (25/4), Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland (NVL) tổ chức ĐHCĐ thường niên 2024 để thông qua các nội dung quan trọng về định hướng, chiến lược kinh doanh thời gian tới.

0cdd0b37-d3e3-41b5-8145-6c1ac44e68a2.jpeg
ĐHCĐ thường niên 2024 của Novaland (NVL)

Tổng số cổ đông và người được uỷ quyền tham gia là 100, sở hữu 1,05 tỷ cổ phiếu (tỷ lệ 54,31%).

Mở đầu buổi Đại hội, Chủ tịch HĐQT phát biểu đôi lời với các quý cổ đông, quý khách hàng và quý đối tác:

“Trước tiên, đại diện cho Tập đoàn Novaland, tôi gửi lời cảm ơn sự hiện diện của tất cả quý vị.

Năm 2023 nền kinh tế vĩ mô có quá nhiều yếu tố biến động. Trong bối cảnh khó khăn đó, được sự chia sẻ cảm thông của hầu hết Khách hàng, Cộng đồng, Nhà đầu tư, Đối tác… và trên hết là định hướng của Đảng cùng với chỉ đạo sát sao của Chính phủ; những khó khăn của doanh nghiệp và nền kinh tế từng bước đã được tháo gỡ.

Bằng nội lực và sự quyết tâm, cùng với sự trợ giúp, Tập đoàn Novaland tự tin sẽ vượt qua mọi trở ngại để khối rubic màu xanh tiếp tục thắp sáng khắp các tỉnh thành.

Cho đến hôm nay, về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ và trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của Công ty vẫn cân đối với công nợ;

Hầu hết khách hàng đi với chúng tôi trong suốt thời gian qua đều hài lòng và nhận được sản phẩm tốt, lợi nhuận tốt.

Hiện Tập đoàn bị giới hạn nguồn thu, chúng tôi phải ưu tiên duy trì hoạt động liên tục và tiếp tục hoàn thiện các dự án, bàn giao sản phẩm theo cam kết. Vì trách nhiệm và danh dự, Tập đoàn cam kết sẽ tập trung hết sức mình để khắc phục sớm những sự việc phát sinh. Cả đội ngũ đã ngày đêm cật lực làm việc để vượt qua vô vàn khó khăn.

Toàn thể Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên xin cảm ơn sự cảm thông, chia sẻ của quý vị.”

Tại Đại hội, Novaland trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với 32.587 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD) doanh thu, 1.079 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 585% và 122% so với thực hiện năm 2023.

Tiếp nối lời chia sẻ của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn, Giám đốc Dennis Ng Tech Yow cập nhật tình hình nợ vay hiện tại của Novaland:

“Chúng tôi đã chủ động thực hiện các thỏa thuận với các bên cấp vốn để khắc phục và đạt được kết quả tái cấu trúc trong năm 2023 như sau:

+ So với năm 2022, chúng tôi đã giảm mức nợ 11%, lên tới gần 7.160 tỷ đồng.

+ Đạt được thỏa thuận về đề xuất tái cấu trúc trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD của Tập đoàn.

+ Tổng giá trị gia hạn thanh toán gốc trái phiếu trong nước đạt hơn 9.200 tỷ đồng.

+ Chúng tôi cũng đã thực hiện hoán đổi trái phiếu trị giá khoảng 2.350 tỷ đồng với phần vốn chủ sở hữu trong một dự án.

+ Cuối cùng, chúng tôi đã thỏa thuận thành công với các trái chủ và nhà thầu để hoán đổi sang sản phẩm của chúng tôi, với tổng giá trị thực hiện đạt khoảng 2.500 tỷ đồng.

Điển hình trong việc tái cấu trúc toàn diện của chúng tôi là việc tái cấu trúc trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD. Trong thỏa thuận này, chúng tôi đã gia hạn thời gian đáo hạn và lịch thanh toán với giá chuyển đổi cao hơn 250% so với giá giao dịch, thời gian đáo hạn được dời tới 30/6/2027.

Đây là một kết quả tích cực đối với chúng tôi và các cổ đông, các bên liên quan trong bối cảnh hiện tại.”

Về kế hoạch tăng vốn, Novaland trình cổ đông thông qua phương án chào bán 1,17 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp.

Thời gian chào bán dự kiến trong quý II/2024, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng theo quy định.

Tổng số tiền dự kiến huy động từ đợt chào bán là hơn 11.700 tỷ đồng, NVL dùng để tái cơ cấu nợ, thanh toán lương cho cán bộ nhân viên, góp vốn vào công ty con, phát triển các dự án.

Tại phần Q&A, giải đáp câu hỏi “Novagroup đã nhiều lần đăng ký bán cổ phiếu NVL thì có ảnh hưởng gì đến Novaland không? Liệu có một cuộc tháo chạy hay không?” lãnh đạo chia sẻ nguyên nhân của việc này là để hỗ trợ tái cấu trúc nợ. Chính vì việc bán, cổ đông mới thấy sự gắn bó của Chủ tịch cũng như gia đình với sự sống còn của Novaland.

Về thắc mắc trong 2 năm liền đơn vị kiểm toán đều giả định về hoạt động liên tục của Novaland, lãnh đạo NVL khẳng định: “Đây không phải là ý kiến ngoại trừ, điểm nhấn mạnh về hoạt động liên tục chỉ liên quan đến việc không chắc chắn của thị trường trong khoảng thời gian tới, sự bất ổn định tiềm tàng.”.

Trước băn khoăn về tỷ lệ phát hành cổ phiếu 10:6 có dãn đến sự pha loãng và đưa giá trị cổ phiếu giảm, ông Dương Văn Bắc đã có những chia sẻ cụ thể về giá cổ phiếu, lý do, mục đích phát hành. Xem chi tiết tại: Cổ đông Novaland (NVL) lo ngại việc phát hành 1,17 tỷ cổ phiếu ảnh hưởng đến giá, ban lãnh đạo nói gì?

>> Trái chủ lô trái phiếu 7.000 tỷ đồng ý đổi khoản nợ lấy cổ phiếu NVL với mức giá gấp 2,5 lần thị trường

Vingroup (VIC) thông tin số xe VinFast đã xuất xưởng, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nói điều bất ngờ

Hòa Bình (HBC) trúng thầu dự án 45 triệu USD của ‘ông lớn’ bất động sản Sun Group

Doanh nghiệp liên quan đến Novaland (NVL) mua lại 370 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/live-dhcd-novaland-cap-nhat-moi-nhat-ve-thao-go-du-an-lo-trai-phieu-300-trieu-usd-phuong-an-phat-hanh-17-ty-co-phieu-232368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[LIVE] ĐHCĐ Novaland: Cập nhật mới nhất về tháo gỡ dự án, lô trái phiếu 300 triệu USD, phương án phát hành 1,7 tỷ cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH