Lộ diện 29 địa phương chưa giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho công nhân

06-08-2022 20:23|Long Hoàng

Mặc dù thủ tướng chính phủ đã đưa ra chính sách nhằm hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân nhưng mới chỉ có 1/3 số người lao động được nhận trợ cấp.Mặc dù thủ tướng chính phủ đã đưa ra chính sách nhằm hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân nhưng mới chỉ có 1/3 số người lao động được nhận trợ cấp.

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra chính sách nhằm hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân nhưng mới chỉ có 1/3 số người lao động được nhận trợ cấp.

Hiện nay, có khoảng 60% công nhân lao động đang phải thuê nhà ở gần khu công nghiệp. Tuy nhiên, những căn hộ gần các khu công nghiệp lại có tốc độ phát triển chậm, chất lượng thấp.

Nắm bắt được thực trạng của nhiều người dân lao động trên khắp cả nước, vào ngày 28/3/2022 Chính phủ đã ban hành Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại các khu công nghiệp. 

Tính đến ngày 2/8 mới chỉ có 1,2 triệu người dân lao động được nhận tiền hỗ trợ từ chính sách, chỉ chiếm 1/3 tổng số hồ sơ. Trong khi đó còn khoảng 10 ngày nữa là hạn cuối nộp hồ sơ hỗ trợ (15/8/2022).

Cụ thể, có nhiều địa phương có tỷ lệ giải ngân cao như Bắc Giang (38,5%), Thái Nguyên (33%)... Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều địa phương thực hiện chậm có thể đến như: Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Giang,.. Đây đều là những địa phương là trung tâm công nghiệp của cả nước và có lượng lớn công nhân tập trung sinh sống.

Tính đến ngày 2/8, vẫn còn 29 địa phương chưa giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lai Châu, Bắc Kạn, Phú Thọ, Sơn La, Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Kiên Giang và Bạc Liêu.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có những chỉ đạo các địa phương cần khẩn trương, kiến nghị và phối hợp chủ doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Chính phủ về việc người lao động được hỗ trợ thuê nhà.

Đồng thời, các địa phương cũng cần ra soát để đảm bảo việc thực hiện bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Bộ GTVT: Tiếp tục đăng ký giải ngân thêm vốn đầu tư công cho cả năm sau

CEO MB lên tiếng về cam kết giải ngân 10.000 tỷ đồng cho NovaWorld Phan Thiết của Novaland (NVL)

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số dự án ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-29-dia-phuong-chua-giai-ngan-tien-ho-tro-thue-nha-cho-cong-nhan-143292.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện 29 địa phương chưa giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho công nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH