Thế giới

Lộ diện danh tính đối tượng nổ súng nhắm vào ông Donald Trump, Cựu Tổng thống đưa ra 'tuyên bố rắn'

Linh Châu 16/09/2024 08:43

Trong thư điện tử thứ hai gửi cho những người gây quỹ ủng hộ vào ngày 15/9, ông Donald Trump tuyên bố: “Sau mỗi nỗ lực ám sát, quyết tâm của tôi càng mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ không bao giờ chậm lại. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ. TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐẦU HÀNG!”.

Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ứng viên đảng Cộng hòa, ông Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu ám sát tại sân golf ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Lộ diện danh tính đối tượng nổ súng nhắm vào ông Donald Trump, Cựu Tổng thống đưa ra 'tuyên bố rắn' - ảnh 1
Ứng viên đảng Cộng hòa, ông Donald Trump

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 chiều ngày 15/9 (giờ địa phương) khi một mật vụ có nhiệm vụ bảo vệ ông Trump phát hiện có nòng súng nhô ra khỏi hàng rào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

“Vị trí của ông Trump đứng cách xạ thủ khoảng 300-450m. Các nhân viên đặc vụ đã nhảy ra và che chắn cho ông ấy”, ông Steve Witkoff, bạn đánh golf với ông Trump chia sẻ.

Theo đó, xạ thủ đã bắn ít nhất 4 lần. Ngay lập tức, mật vụ đã bắn nhiều phát súng, buộc nghi phạm phải chạy trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe Nissan màu đen. Nghi phạm cũng đã vứt khẩu súng trường, 2 chiếc ba lô và các vật dụng khác ở hiện trường.

Lộ diện danh tính đối tượng nổ súng nhắm vào ông Donald Trump, Cựu Tổng thống đưa ra 'tuyên bố rắn' - ảnh 2
Một khẩu súng AK-47 và 2 ba lô đen được tìm thấy bên ngoài khu nghỉ dưỡng chơi golf của ông Trump tại Florida. Nguồn: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Palm Beach

Cảnh sát trưởng Hạt Martin William D. Snyder cho biết: “Nghi phạm khi bị bắt giữ tỏ ra rất bình tĩnh và không thể hiện nhiều cảm xúc. Đối tượng bị bắt trong tình trạng không mang theo vũ khí”.

Tờ New York Times và kênh truyền hình Fox News cho biết đối tượng này có tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii.

screenshot-2024-09-16-095003.png
Nghi phạm Ryan Wesley Routh. Nguồn: New York Post

Giám đốc Truyền thông chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Steven Cheung thông báo rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa vẫn an toàn. JD Vance, liên danh tranh cử của ông Trump cũng chia sẻ rằng mình đã nói chuyện với cựu Tổng thống và ông Trump vẫn khỏe mạnh, đồng thời có tinh thần tốt.

Về phần mình, mới đây, ông Donald Trump đã cập nhật trên trang web gây quỹ của mình bằng một thông điệp mạnh mẽ sau khi bị ám sát hụt lần thứ hai.

Cụ thể, thông điệp của ông Trump là: “ĐỪNG SỢ! Tôi an toàn và khỏe mạnh, không ai bị thương. Tạ ơn Chúa! Nhưng có những người trên thế giới này sẵn sàng làm mọi thứ để ngăn chặn chúng ta. Tôi sẽ luôn chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Tôi luôn yêu quý các bạn vì đã ủng hộ tôi. Nhờ sự đoàn kết, chúng ta sẽ ‘Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại’”.

Trước đó, trong một thư điện tử thứ hai gửi cho những người gây quỹ ủng hộ vào ngày 15/9, ông Trump tuyên bố: “Sau mỗi nỗ lực ám sát, quyết tâm của tôi càng mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ không bao giờ chậm lại. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ. TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐẦU HÀNG!”.

Hiện tại ông Donald Trump đã trở về dinh thự Mar-a-Lago ở Florida.

Tham khảo CNN, Reuters

>> Ông Trump tuyên bố bản thân ‘mạnh mẽ hơn’ sau mỗi lần bị ám sát

Ông Donald Trump mất 4 tỷ USD 'trong chớp mắt' vì cổ phiếu mạng xã hội của mình lao dốc

Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện danh tính đối tượng nổ súng nhắm vào ông Donald Trump, Cựu Tổng thống đưa ra 'tuyên bố rắn'
POWERED BY ONECMS & INTECH