Lộ diện doanh nghiệp sẽ thưởng Tết 2 tháng lương cho công nhân

11-12-2023 04:06|Yên Hoàng

Tết Giáp thìn năm nay doanh nghiệp này còn hỗ trợ xe đưa đón người lao động về quê và tổ chức tiệc tất niên cho người lao động không về quê.

Ngày 10/12, Công ty cổ phần Sài Gòn Food (Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) đã công bố kế hoạch chăm lo Tết, cũng như thưởng Tết cho người lao động.

Theo đó, Sài Gòn Food sẽ thưởng 2 tháng lương cho người lao động, trong đó người lao động đã nhận trước 1 tháng lương chi trong năm, phần còn lại sẽ được chi trước khi người lao động về quê đón Tết. Tổng số tiền chi cho đợt thưởng tết Giáp Thìn 2024 của Sài Gòn Food dự kiến hơn 30 tỷ đồng.

Mức thưởng thực nhận bình quân là 16 triệu đồng/người. Đặc biệt, công nhân sản xuất có tay nghề cao, đạt các danh hiệu thi đua được thưởng gần 2,5 tháng lương với mức thực nhận gần 30 triệu đồng/người.

Công ty thưởng lương tháng 13 cho toàn thể người lao động với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng, thưởng Tết Dương lịch 2024 với hơn 900 triệu đồng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này thực hiện chi trả tồn phép năm bằng tiền cho công nhân sản xuất và chi thưởng thâm niên cho người lao động với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Công ty và Công đoàn vẫn duy trì việc tặng quà Tết cho người lao động và đoàn viên (trị giá hơn 540 triệu đồng) và dành 1,5 tỷ đồng mua quà Tết, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể lao động xuất sắc…

Ngoài ra, Sài Gòn Food còn tặng quà Tết, quay số trúng thưởng có giá trị cao cũng như vinh danh các cá nhân, tập thể đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, lao động xuất sắc, mang lại hiệu quả trong năm… với tổng chi cho các hoạt động là gần 1,5 tỷ đồng. Công ty cũng dành hơn 1 tỷ đồng tặng cho công nhân sản xuất trở lại làm việc đúng hạn sau Tết.

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết, năm nay Công ty tiếp tục hỗ trợ xe đưa đón người lao động về quê và tổ chức tiệc tất niên cho người lao động không về quê.

“Năm 2023, trong bối cảnh chung hàng loạt các doanh nghiệp đang đối mặt với thực trạng kinh tế khó khăn như thiếu hụt đơn hàng, cắt giảm lao động, gặp khó trong việc tiếp cận vốn… Công ty Sài Gòn Food vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm cũng như chấp nhận không có lợi nhuận nhằm bảo toàn các chính sách, hoạt động chăm lo cho hơn 2.000 người lao động được hưởng một cái Tết đoàn viên ấm áp, đủ đầy” - đại diện Công ty Sài Gòn Food chia sẻ.

> > Một doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết cao nhất 200% lương

Thưởng Tết năm 2024 sẽ khó khăn?

"Soi" mức thưởng tết cho nhân viên của các công ty bất động sản

Lộ diện doanh nghiệp đầu tiên công bố thưởng Tết 2024, tháng thưởng bằng 150% lương cơ bản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-doanh-nghiep-se-thuong-tet-2-thang-luong-cho-cong-nhan-214886.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện doanh nghiệp sẽ thưởng Tết 2 tháng lương cho công nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH