Lộ diện nữ Tổng Giám đốc là ‘thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

23-04-2024 20:35|Chi Chi

Sau 1 tháng đưa bà Trần Mai Hoa lên chức Tổng Giám đốc, đến nay Vincom Retail tiếp tục bổ nhiệm người mới cho vị trí này.

Công ty CP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi nhân sự. Theo đó, doanh nghiệp miễn nhiệm chức Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa kể từ ngày 22/4.

Đáng chú ý, bà Trần Mai Hoa được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT của Vincom Retail vào ngày 18/3 vừa qua. Bà Hoa sinh năm 1974, tốt nghiệp cử nhân về Kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân và tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Thay thế vị trí Tổng Giám đốc của bà Trần Mai Hoa là bà Phạm Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing.

Phạm Thị Thu Hiền giữ chức Tổng Giám đốc của Vincom Retail. Ảnh: Internet

Phạm Thị Thu Hiền giữ chức Tổng Giám đốc của Vincom Retail. Ảnh: Internet

Bà Phạm Thị Thu Hiền sinh năm 1977, là cử nhân ngành Tài chính Ngân hàng, Học viện Ngân hàng và có bằng Thạc sỹ ngành Quản trị doanh nghiệp. Bà có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Được biết, bà Phạm Thị Thu Hiền gia nhập Vincom Retail từ năm 2014 và đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh quản ký nhóm khách chuỗi, khách lớn và khách quốc tế. Sau đó, bà đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing từ tháng 3/2021 trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty.

> > ĐHĐCĐ Vincom Retail (VRE): Ước lãi 1.080 tỷ đồng quý I/2024, giữ nguyên tên gọi

Với hơn 9 năm kinh nghiệm làm việc cho doanh nghiệp này, bà Hiền cũng đã có những đóng góp quan trọng trong việc đưa Vincom Retail đạt được những bước tiến, thành công mới trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt, bà có công lớn trong việc đưa các thương hiệu quốc tế tên tuổi đến với hệ thống Trung tâm Thương mại Vincom.

Bà Hiền có công trong việc đưa các thương hiệu quốc tế lớn đến với hệ thống Trung tâm Thương mại Vincom. Ảnh minh họa

Bà Hiền có công trong việc đưa các thương hiệu quốc tế lớn đến với hệ thống Trung tâm Thương mại Vincom. Ảnh minh họa

Về tình hình kinh doanh của Vincom Retail, năm 2023, doanh nghiệp đạt 9.791 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước và ghi nhận biên lợi nhuận sau thuế ở mức 45% doanh thu.

Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 7.796 tỷ đồng. Thu nhập thuần từ hoạt động cho thuê tăng 18% lên 5.746 tỷ đồng.

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 1.772 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng 1.391 tỷ đồng so với năm trước, đến từ việc bàn giao đúng tiến độ 346 bất động sản chủ yếu tại các dự án Quảng Trị và Điện Biên Phủ. Vincom Retail ghi nhận 223 tỷ đồng trong doanh thu khác.

> > Công ty con của Vingroup 'tấn công' thị trường bất động sản cả nước, tiếp tục nâng quỹ đất lên con số 'khủng' gần 22.000ha

Loạt đô thị ven đô của Vinhomes, Geleximco... giảm ùn tắc, đi lại thuận tiện nhờ nút giao gần 2.500 tỷ

Thành phố lớn thứ 2 Khánh Hòa nằm trong kế hoạch của Vinhomes, cao tốc 9.000 tỷ sắp thông xe: Bất động sản 'tỏa sáng'

Tỉnh 'cửa ngõ' TP. HCM lọt 'mắt xanh' của các 'ông lớn' Vinhomes, Ecopark... nhu cầu tìm kiếm bất động sản bật tăng 88%

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-nu-tong-giam-doc-la-thuyen-truong-moi-cua-vincom-retail-d121199.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện nữ Tổng Giám đốc là ‘thuyền trưởng' mới của Vincom Retail
POWERED BY ONECMS & INTECH