Xã hội

Loại lá ‘0 đồng’ là khắc tinh của tiểu đường, tốt cho tim mạch, dễ tìm ngay trong vườn nhà

Thanh Thanh 19/06/2024 08:26

Đây là loại lá quen thuộc dễ dàng kiếm được và có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe.

Đu đủ là loại cây quen thuộc với nhiều người Việt, chúng thường dễ mọc và dễ phát triển, thậm chí dọc các con đường làng quê cũng có. Tuy nhiên ít ai biết rằng, ngoài quả thì lá đu đủ cũng được xem là 1 vị thuốc cực tốt đối với sức khỏe.

Dưới đây là 1 số lợi ích tuyệt vời của lá đu đủ mà bạn không nên bỏ qua:

Khắc tinh của bệnh tiểu đường

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Trong y học cổ truyền Mexico, lá đu đủ được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chiết xuất từ lá đu đủ có đặc tính chống oxy hóa và khả năng hạ đường huyết mạnh mẽ. Những đặc tính này giúp bảo vệ các tế bào trong tuyến tụy, nơi sản xuất insulin, khỏi sự tổn thương.

Theo một số nghiên cứu, bệnh nhân tiểu đường sử dụng phương pháp điều trị bằng thảo dược từ lá đu đủ đã ghi nhận hiệu quả tốt trong việc giảm đường huyết.

Tốt cho tim mạch

Lá đu đủ có lợi cho sức khỏe tim mạch (Ảnh: Internet)

Lá đu đủ có lợi cho sức khỏe tim mạch (Ảnh: Internet)

Lá đu đủ có lợi cho sức khỏe tim mạch do sự hiện diện của các polyphenol, một nhóm hợp chất thực vật đã được chứng minh có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo một nghiên cứu, lá đu đủ chứa các hợp chất phenolic có đặc tính bảo vệ tim, giúp giảm căng thẳng oxy hóa gây ra cho tim. Các polyphenol này hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ tế bào tim khỏi các gốc tự do và giảm viêm, từ đó hỗ trợ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng lá đu đủ có thể giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch, bao gồm cả tình trạng viêm và sự phá hủy các tế bào tim do stress oxy hóa. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của lá đu đủ trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Có đặc tính chống ung thư

Chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư (Ảnh: Internet)

Chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư (Ảnh: Internet)

Theo một số nghiên cứu, chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lá đu đủ chứa nhiều hợp chất chống ung thư và chất chống oxy hóa, góp phần ức chế quá trình tăng sinh tế bào ung thư. Những hợp chất này không chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư mà còn bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương do stress oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Nâng cao năng lượng

Chất papain trong lá đu đủ được cho là có khả năng nâng cao năng lượng của con người (Ảnh: Internet)

Chất papain trong lá đu đủ được cho là có khả năng nâng cao năng lượng của con người (Ảnh: Internet)

Chất papain trong lá đu đủ được cho là có khả năng nâng cao năng lượng của con người. Sự có mặt của các loại vitamin và khoáng chất trong lá đu đủ giúp chữa trị chứng mệt mỏi mãn tính và duy trì mức năng lượng ổn định.

Lá đu đủ có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

>> Món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là nguồn chứa cholesterol cao, người mắc bệnh tim mạch, huyết áp tuyệt đối không nên ăn

Loại lá là ‘thần dược’ vừa kiểm soát đường huyết lại giúp hạ huyết áp, hỗ trợ giảm cân: Mọc đầy ở Việt Nam

Loại lá mọc dại ở Việt Nam nhưng lại là ‘khắc tinh’ của bệnh tiểu đường, chống béo phì và bảo vệ tim mạch hiệu quả

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-la-0-dong-la-khac-tinh-cua-tieu-duong-tot-cho-tim-mach-de-tim-ngay-trong-vuon-nha-d125423.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại lá ‘0 đồng’ là khắc tinh của tiểu đường, tốt cho tim mạch, dễ tìm ngay trong vườn nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH