Sống

Loại quả giá rẻ có thể làm sinh tố uống buổi sáng giúp giảm cân, ngừa đột quỵ: Việt Nam rất sẵn

Nhật Linh 30/09/2023 00:09

Bạn có thể biến loại quả này thành ly sinh tố thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Chuối là một loại trái cây được sử dụng rộng rãi phổ biến trên thế giới. Theo phân tích, quê hương của chuối nằm ở Đông Nam Á. Đây là khu vực khí hậu ấm nên trái cây nhiệt đới sinh sôi tốt. Có rất nhiều kích thước cũng như họ nhà chuối. Do vậy chúng được phân biệt bằng tên như chuối tiêu, chuối ngự, chuối mít...

Theo phân tích khoa học, chuối có vị ngon và cực tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một lượng chất dinh dưỡng thiết yếu cơ thể cần. Trong đó có lợi ích cho hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch và mục đích ăn kiêng giảm cân. Không những thế chuối là món ăn tiện lợi dễ chế biến phù hợp cho người bận rộn.

Chuối chín còn có vị trí quan trọng trong các chế độ ăn ít lipid, ăn kiêng muối và có lợi ích tuyệt vời cho những người có cholesterol cao trong máu, những người bị táo bón, tiêu hóa kém. Không chỉ chuối chín mà các loại thực phẩm có thành phần là chuối cũng vô cùng tốt cho cơ thể. Sinh tố chuối cũng vậy, đây vừa là thức uống giải khát cũng như giải nhiệt vô cùng tốt.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của sinh tố chuối.

st 2

Giảm huyết áp

Chuối có vị ngọt, tính hàn nên có tác dụng giúp cơ thể giảm nhiệt, nhuận tràng, đẩy mạnh công suất hoạt động của đường ruột, hệ tiêu hóa. Ngoài ra, uống sinh tố chuối còn góp phần giảm huyết áp đáng kể đối với những người mắc bệnh huyết áp cao. Tuy nhiên cũng vì điều này mà những bệnh nhân bị huyết áp thấp cần thận trọng nếu muốn dùng nhiều loại thực phẩm này hàng ngày.

Kiểm soát lượng cholesterol

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng lượng pectin trong quả chuối chính là một loại chất xơ hòa tan vô cùng tốt cho việc duy trì và ổn định cholesterol trong cơ thể. Điều đặc biệt là nó có tác dụng loại bỏ các gốc cholesterol xấu cũng như tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Chính vì thế sinh tố chuối cũng là một thực phẩm có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch khá tốt.

Ngăn ngừa bệnh dạ dày và bảo vệ khung xương

Dạ dày của con người được bao bọc và bảo vệ bởi các lớp lót, những lớp lót dạ dày này được nhiều tế bào tạo ra và chuối có thể kích thích quá trình này. Không chỉ thế, uống sinh tố chuối còn giúp phần nào loại bỏ các vi khuẩn gây viêm loét dạ dày và bảo vệ thành ruột.

Bên cạnh đó, sinh tố chuối có nhiều fructooligosaccharide hay một số chất tạo ngọt khác, các chất này có tác dụng cho bạn một khung xương chắc khỏe hơn. Chúng còn có khả năng cải thiện việc sản xuất nhiều chế phẩm sinh học, lợi khuẩn trong đại tràng, đẩy mạnh khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Giảm cân

Sinh tố chuối giàu hàm lượng chất xơ và tinh bột cao nhưng lại chứa rất ít calo (chỉ khoảng 100g), đây chính là loại nước uống sẽ giúp cơ thể no lâu hơn nhờ được chuối cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Những người muốn giảm cân hoàn toàn có thể sử dụng sinh tố chuối hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng năng lượng cho cơ thể nhưng vẫn có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần quan tâm đến thời điểm để uống, bạn có thể dùng một ly sinh tố chuối thay cho bữa sáng, hoặc uống kèm vào bữa sáng của mình. Năng lượng được đảm bảo nhưng vẫn không khiến bạn bị tăng cân. Tuy nhiên, không nên uống vào buổi tối khi chuẩn bị đi ngủ, cơ thể sẽ không thể giải phóng và chuyển hóa lượng đường thành năng lượng cũng như sẽ tích lũy tinh bột.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chuối có rất nhiều kali - một chất rất tốt trong việc xử lý các vấn đề huyết áp cao. Vì vậy mà sử dụng sinh tố chuối một cách thường xuyên sẽ giúp giải quyết các vấn đề huyết áp, làm giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ hiệu quả.

st 1

Chuối rất tốt nhưng không có nghĩa chúng ta có thể ăn nhiều chuối mỗi ngày. Trong chuối có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và axit amin, nếu hấp thu quá nhiều có thể dẫn tới thừa chất, rối loạn các vi chất trong cơ thể.

Thậm chí những trường hợp ăn quá nhiều chuối trong một khoảng thời gian ngắn sẽ gây ra các triệu chứng tăng kali máu, tình trạng rối loạn nhịp tim. Đồng thời, lượng kali vào cơ thể quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thận, thận sẽ có thể bị quá tải trong việc loại bỏ bớt kali và canxi dư thừa ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, mỗi ngày, bạn không nên ăn quá 2 quả chuối.

3 thói quen xấu vào buổi tối làm tăng đến 50% nguy cơ ung thư nhưng rất nhiều người mắc phải

Ngọc nữ làm dâu gia tộc nghìn tỷ "mách" chị em muốn chống lão hóa da không nên bỏ qua 2 loại quả này

Bất ngờ loại quả giàu vitamin C gấp 4 lần cam, không chỉ giúp giảm lượng đường trong máu mà còn khiến ung thư "sợ hãi"

Loại quả chứa nhiều protein bậc nhất nhưng không tốt cho một số người

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-qua-gia-re-co-the-lam-sinh-to-uong-buoi-sang-giup-giam-can-ngua-dot-quy-viet-nam-rat-san-d109170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại quả giá rẻ có thể làm sinh tố uống buổi sáng giúp giảm cân, ngừa đột quỵ: Việt Nam rất sẵn
POWERED BY ONECMS & INTECH