Sống

Loạt ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt: Tài năng, sở hữu tài sản "khủng", lọt top người giàu sàn chứng khoán nhưng có người chưa 1 lần lộ mặt

Quỳnh Châu 03/10/2023 07:40

Mặc dù bố mẹ nổi danh trên thương trường, nhưng những ái nữ lại khá kín tiếng, ít được biết tới.

Đằng sau gia thế hào môn của các cô gái xuất thân nhà đại gia là sự thành đạt, năng lực đáng phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trái ngược với sự nổi tiếng của tập đoàn thì các cô nàng này lại vô cùng kín tiếng và hiếm hoi lộ diện trước truyền thông.

Hồ Thủy Anh - con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh

Giữa tháng 9 vừa qua, Hồ Thủy Anh - con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank đã mua xong gần 82,2 triệu cổ phiếu TCB, thời gian từ ngày 5 - 8/9. Sau giao dịch này, con gái vị đại gia ngân hàng Techcombank sở hữu 104,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 2,975%.

Theo tính toán, giá trị giao dịch của bà Hồ Thủy Anh khoảng 2.700 tỷ đồng. Với khối tài sản hơn 3.500 tỷ đồng, con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh đang đứng thứ 33 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 7/2021, không ít người "choáng váng" khi ái nữ 20 tuổi của ông Hồ Hùng Anh chi hơn 1.000 tỷ đồng để mua vào gần 22,5 triệu cổ phiếu TCB.

Anh Sa - con gái Chủ tịch Tân Hoàng Minh và hoa hậu Giáng My

Mới đây, CQĐT đề nghị truy tố ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Đỗ Anh Dũng không phải người xa lạ với công chúng. Bên cạnh gia sản đồ sộ, ông còn có cuộc tình nổi tiếng với Hoa hậu Đền Hùng năm 1992 - Giáng My. Sau khi chia tay, cả hai cùng chăm sóc cô con gái Anh Sa (sinh năm 1994) khôn lớn.

Ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt:

Xuất thân từ một gia đình giàu có, cuộc sống của Anh Sa trải đầy nhung lụa, sang chảnh không thua kém bất cứ cậu ấm, cô chiêu nào. Thiên kim của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sở hữu hàng trăm món đồ hiệu đắt đỏ, xa xỉ bậc nhất thế giới đến từ các thương hiệu như Dior, Chanel, Valentino... Khi còn học bên Mỹ cô cũng thường xuyên cập nhật nhiều khoảnh khắc về những lần đi du lịch khắp các quốc gia hay ăn những món ăn tại các nhà hàng sang trọng trên trang cá nhân của mình.

Những ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt: Tài năng, sở hữu tài sản khủng nhưng có người chưa một lần lộ diện trước công chúng

Tuy nhiên, vài năm gần đây, cô đã khóa hết tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình. Anh Sa cũng rất ít lần xuất hiện trước công chúng và có rất ít thông tin của cô ở trên mạng. Mọi người chỉ được thấy hình ảnh của cô qua chia sẻ của hoa hậu Giáng My hay ngày quan trọng của tập đoàn Tân Hoàng Minh. Tuy rất ít xuất hiện trước công chúng nhưng cái tên Anh Sa vẫn chưa từng hết hot.

Đoàn Hoàng Anh - ái nữ nhà Bầu Đức

Nổi tiếng với khối tài sản "khủng" và lại có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, nhưng bầu Đức ít khi tiết lộ về cuộc sống đời tư, gia đình của mình. Trước truyền thống, bầu Đức thậm chí từng nói: "Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi".

Ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt:

Mọi người chỉ biết ông có 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh. Trong đó cô con gái đầu lòng 33 tuổi là người xinh đẹp, giỏi giang và cũng rất giản dị.

Cô đã theo học tại Singapore từ khá sớm, cũng không để ai biết mình là con của bầu Đức. Sau khi tốt nghiệp, Đoàn Hoàng Anh có thời gian từng làm việc cho ngân hàng ngoại. Bầu Đức "giấu” con kỹ đến nỗi khi mọi người lần đầu gặp mặt một cô gái tên Đoàn Hoàng Anh, khi đó 24 tuổi, xuất hiện tại buổi lễ khởi công xây dựng một công trình lớn của HAGL tại Myanmar thì tất cả mới ngỡ ngàng.

Trong năm 2014, bầu Đức mới từng kể về gia đình trong một lần hiếm hoi: “Mình có ba con. Đứa đầu là cô gái mà anh nhắc đến tại lễ khởi công ở Myanmar. Thật ra cháu không phải làm việc cho HAGL, dịp ấy chỉ là về phụ giúp mình thôi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi…"

Năm 2022, con gái bầu Đức đã hoàn tất giao dịch mua vào 1.000.000 cổ phiếu HAG, nâng tổng số cổ phiếu HAG do cá nhân nắm giữ lên tròn 10 triệu cổ phiếu.

Ngoài ra, Đoàn Hoàng Anh còn được biết tới là cổ đông tham gia vào kinh doanh chuỗi cà phê Ông Bầu. Đây là chuỗi cà phê được thành lập vào cuối năm 2019 dưới hình thức công ty cổ phần với vốn 100 tỷ đồng, trong đó con gái bầu Đức đứng tên góp vốn thành lập, tỷ lệ nắm giữ 24,5%.

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh - con gái bầu Thụy

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh sinh năm 2001 là con gái lớn của ông Nguyễn Đức Thụy, nổi tiếng với thành tích học tập đáng nể. Dù khá kín tiếng trên mạng xã hội, nhưng thông qua những thông tin ít ỏi, Nguyễn Ngọc Mỹ Anh (Luna Nguyễn, sinh năm 2001) được biết tới là một cô gái giỏi giang, tài năng.

Ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt:

Cô chuyển sang Mỹ học tập và sinh sống vào năm 2013. Năm 2016, cùng với thần đồng Đỗ Nhật Nam, Nguyễn Ngọc Mỹ Anh nhận được bằng khen của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho thành tích học tập xuất sắc khi theo học tại trường Forest Ridge School of the Sacred Heart (Bellevue, Washington, Mỹ) – ngôi trường mà con gái của tỷ phú Bill Gates theo học trước đây.

Đầu năm 2022, con gái lớn của bầu Thụy gây xôn xao dư luận khi giữ vị trí CEO của Thaispace. Công ty thành lập với mục tiêu là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

Ái nữ của "nữ tướng" Nguyễn Thị Nga - Lê Thu Thủy

Ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt:

Lê Thu Thủy sinh năm 1983, con gái chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG và Phó Chủ tịch thường trực SeABank. Sở hữu thành tích học tập khủng khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh và cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học George Mason (Mỹ).

Năm 2009, khi Lê Thu Thủy chỉ mới 26 tuổi đã trở thành Ủy viên thường trực HĐQT SeABank và sau hai năm đã nắm chức Tổng giám đốc SeABank. Cô tạm rời cương vị này năm 2013, giữ ghế Phó Tổng giám đốc rồi trở lại làm Tổng giám đốc SeABank từ năm 2018.

Lê Thu Thủy hiện là Phó Chủ tịch HĐQT của ngân hàng SeABank. Cô từng được The Asian Banker (Singapore) chọn là nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam năm 2017. Hiện tại, nữ doanh nhân đang sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu SSB của ngân hàng, tương đương với giá trị hơn 1.200 tỷ đồng.

Hé lộ quyển sách tỷ phú Phạm Nhật Vượng tâm đắc nhất, "mang văn hoá Vingroup" và thường xuyên được tặng cho nhân viên

Chơi siêu xe biển Lào, Campuchia, đại gia Việt né vài tỷ đến trăm tỷ tiền thuế

Quốc gia tồn tại giữa đại dương ít người biết, một đại gia Việt đến làm giàu, sáng lập hơn 20 doanh nghiệp, sở hữu hàng chục triệu USD đất đai

Danh tính đại gia Việt U80 giàu "nứt vách" từng phải xây hầm giấu vàng, "ông trùm" sân golf, chi nghìn tỷ làm từ thiện được phong anh hùng châu Á

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-ai-nu-kin-tieng-bac-nhat-nha-dai-gia-viet-tai-nang-so-huu-tai-san-khung-lot-top-nguoi-giau-san-chung-khoan-nhung-co-nguoi-chua-1-lan-lo-mat-203462.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt: Tài năng, sở hữu tài sản "khủng", lọt top người giàu sàn chứng khoán nhưng có người chưa 1 lần lộ mặt
POWERED BY ONECMS & INTECH