Doanh nghiệp A-Z

Loạt doanh nghiệp châu Âu dự định phát triển cơ sở sản xuất mới tại các thành phố trọng điểm miền Bắc Việt Nam

Nhật Hà 08/10/2024 - 17:03

Theo EuroCham, trong số các doanh nghiệp châu Âu chia sẻ kế hoạch mở rộng, hơn một nửa có kế hoạch phát triển cơ sở mới tại miền Bắc hoặc mở thêm văn phòng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Ngày 8/10, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) quý III/2024.

Báo cáo phản ánh tín hiệu tích cực trong tâm lý kinh doanh dù vẫn còn những thách thức kinh tế do hậu quả của bão Yagi và những rào cản trong vận hành doanh nghiệp.

Theo đó, chỉ số BCI đã tăng đáng kể, từ 45,1 điểm trong quý III/2023 lên 52 điểm, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ trong một năm đầy biến động trước các yếu tố ngoại cảnh.

Loạt doanh nghiệp châu Âu dự định phát triển cơ sở sản xuất mới tại các thành phố trọng điểm miền Bắc Việt Nam
Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) từ 2011 đến quý III/2024 (Nguồn: EuroCham)

Báo cáo cho rằng siêu bão Yagi đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng và nông nghiệp tại miền Bắc Việt Nam. Chính phủ dự báo GDP giảm 0,15% trong năm nay, với tổng thiệt hại ước tính lên tới 1,63 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát doanh nghiệp mới nhất của EuroCham được thực hiện từ ngày 12/9 đến ngày 25/9, sau khi cơn bão xảy ra, gần một nửa (47,4%) tin rằng tình hình kinh tế vĩ mô sẽ có sự cải thiện trong quý tới. Thêm vào đó, triển vọng dài hạn vẫn ở mức cao, với 69,3% kỳ vọng về môi trường kinh doanh thuận lợi trong vòng 5 năm tới.

Đặc biệt, góc nhìn tích cực này càng được củng cố, khi 67% doanh nghiệp châu Âu nhận định Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn mặc dù vẫn còn một số thách thức nhất định.

Các kế hoạch mở rộng kinh doanh vẫn đầy tiềm năng, với gần 80% doanh nghiệp cho biết họ đã có từ 1 đến 3 văn phòng hoặc cơ sở sản xuất tại Việt Nam.

Trong số các doanh nghiệp chia sẻ kế hoạch mở rộng, hơn một nửa có kế hoạch phát triển các cơ sở sản xuất mới ở miền Bắc hoặc mở thêm văn phòng tại các thành phố trọng điểm như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

>> UBCKNN họp sửa đổi Luật Chứng khoán: Tháo gỡ vướng mắc, nâng hạng thị trường

Tập đoàn của ông Donald Trump 'bắt tay' Kinh Bắc (KBC) đầu tư 1,5 tỷ USD làm tổ hợp khách sạn tại Hưng Yên

DIC Corp (DIG) tất toán lô trái phiếu trị giá hơn 460 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-doanh-nghiep-chau-au-du-dinh-phat-trien-co-so-san-xuat-moi-tai-cac-thanh-pho-trong-diem-mien-bac-viet-nam-252539.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt doanh nghiệp châu Âu dự định phát triển cơ sở sản xuất mới tại các thành phố trọng điểm miền Bắc Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH