Logo nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk bỗng chốc tạo thành trend trên mạng xã hội

11-07-2023 06:30|Thảo Đan

Cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng khi xuất hiện trend xu hướng đổi avatar (hình đại diện) theo phong cách logo nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk.

Ngày 6/7/2023, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn chiến lược và định vị mới.

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam nằm trong kế hoạch nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, nhằm thể hiện rõ tính cách táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình, cũng như hướng tới nguồn năng lượng trẻ trung.

Theo đó, logo mới của "Vinamilk" được cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng cùng dòng chữ "est 1976", là năm ra đời thương hiệu. Hai màu sắc chủ đạo là xanh và trắng để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai.

Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Dù vậy, lần “thay áo mới” này của Vinamilk nhận về không ít những ý kiến tranh luận trái chiều, gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ở góc nhìn một số chuyên gia về thiết kế, logo mới của Vinamilk được thiết kế đơn giản hóa theo trường phái tối giản (Minimalism) mà nhiều thương hiệu trên thế giới đã áp dụng. Với sự tối giản, xu hướng này không bao giờ lỗi thời và có thể thể hiện tầm quan trọng hơn trong một tương lai nơi mọi người tiếp xúc với quá nhiều thứ phức tạp mỗi ngày, sự cạnh tranh về tâm trí của khách hàng ngày càng gay gắt, thì chính đơn giản sẽ dễ tạo nhắc nhớ.

Đại diện một công ty digital nhấn mạnh rằng logo mới này nếu đặt lên các sản phẩm của Vinamilk có thể dễ nhận diện hơn logo cũ vì phông chữ làm rất mạnh, dày nét, thể hiện rõ ý đồ về mặt tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên. Tuy nhiên, vị này không đánh giá cáo về màu nền mới. Bởi, việc sử dụng màu nền theo miêu tả là màu tropical (màu nhiệt đới) thiên về ánh neon lại khiến yếu tố thiên nhiên bị giảm đi rất nhiều.

Cũng ý kiến về màu nền mới, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông và thiết kế khác cho rằng màu xanh tím mới của Vinamilk thuộc nhóm màu công nghiệp, công nghệ; trong khi Vinamilk hoạt động ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể là rắc rối trong nhiều khâu ở tương lai.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng tỏ ra băn khoăn về ý đồ của nhà thiết kế khi quyết định đặt 2 cụm "EST" và "1976" nằm cách xa nhau ở dưới tên thương hiệu. Theo đa số ý kiến nên đặt hai cụm này lại sát gần nhau hoặc bỏ hẳn đi vì Vinamilk đã là một thương hiệu lâu năm được nhiều người biết đến nên việc để năm thành lập dưới tên thương hiệu không thật sự cần thiết.

Có ý kiến trung lập cho rằng thiết kế logo mới của Vinamilk đẹp hay không đẹp là do thẩm mỹ của mỗi người và cần thời gian để chứng minh ý nghĩa và tinh thần được truyền tải trong logo mới cũng như những bước đi tiếp theo của Vinamilk hiện thực hóa những mục tiêu trong giai đoạn mới.

Ở khía cạnh người dùng, trên mạng xã hội ghi nhận nhiều ý kiến không hài lòng với các bình luận như: “Màu sắc không bắt mắt”, “Cũ đẹp hơn”, hoặc việc đặt 2 cụm "EST" và "1976" nằm cách xa nhau ở dưới tên thương hiệu cũng gây tranh cãi….

Những ngày gần đây, logo mới của Vinamilk đang là chủ đề được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội "bỗng nhiên" tạo thành trend. Những bức ảnh "meme" được ra đời dựa trên logo của Vinamilk.

Cách tạo ava theo logo mới của Vinamilk

Bước 1: Truy cập vào link tạo logo của Vinamilk tại: https://est1976.vinamilk.com.vn/

Bước 2: Nhập thông tin vào các khung tên và năm mong muốn. Sau đó nhấn nút Trình làng ngay

Bước 3: Click vào nút tải về thay liền avatar

Bước 4: Sau đó tiến hành thay avatar cho tài khoản của mình, như thế là bạn đã có thể "đú trend" logo Vinamilk bằng cách thay avatar cho tài khoản trên bất kỳ mạng xã hội nào, như Instagram, Zalo, Tiktok hay Facebook...

BVBank chính thức ra mắt logo, nhận diện thương hiệu mới - hướng tới mục tiêu "ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại"

Vinamilk chính thức đổi logo nhận diện thương hiệu sau gần 5 thập kỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/logo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-cua-vinamilk-bong-choc-tao-thanh-trend-tren-mang-xa-hoi-191607.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Logo nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk bỗng chốc tạo thành trend trên mạng xã hội
    POWERED BY ONECMS & INTECH