Vinamilk chính thức đổi logo nhận diện thương hiệu sau gần 5 thập kỷ

07-07-2023 07:40|Thảo Đan

Toàn hệ thống Vinamilk bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng… sẽ có bộ nhận diện thương hiệu mới từ tháng 7/2023.

Chiều 6/7, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn chiến lược và định vị mới.

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam nằm trong kế hoạch nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, nhằm thể hiện rõ tính cách táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình, cũng như hướng tới nguồn năng lượng trẻ trung.

Theo đó, logo mới của "Vinamilk" được cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng cùng dòng chữ "est 1976", là năm ra đời thương hiệu. Hai màu sắc chủ đạo là xanh và trắng để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai.

Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

"Một thương hiệu muốn tồn tại 100 hay 200 năm luôn phải thay đổi với điều kiện thực tế. Trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk cũng đã thay đổi nhiều lần, và lần thay đổi này không phải là ngoại lệ. Vì thế, giá trị đầu tư tài chính không nhiều nhưng hiệu quả mang lại được kỳ vọng rất lớn", bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Theo kế hoạch, bộ nhận diện mới sẽ được triển khai trên toàn hệ thống Vinamilk bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu bao bì sản phẩm… từ tháng 7/2023.

Bà Megan Bowker - Giám đốc sáng tạo của Công ty Collins (Mỹ), trưởng nhóm tác giả của bộ nhận diện thương hiệu cho biết, các nhà sáng tạo đã được truyền cảm hứng về tầm nhìn, mong mỏi từ lãnh đạo cao nhất của Vinamilk, để kể một câu chuyện thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy trong gần nửa thế kỷ.

Chữ "Vinamilk" được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu.

Nét cười trên chấm chữ "i" làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái "a" trong Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Nối gót Vinamilk, một doanh nghiệp muốn rót 1,5 triệu USD để tiến công vào thị trường có GDP tăng nhanh nhất ĐNÁ

Chủ sở hữu sữa Kun Việt Nam chuẩn bị kế hoạch lớn cho thị trường Philippines

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinamilk-chinh-thuc-doi-logo-nhan-dien-thuong-hieu-sau-gan-5-thap-ky-191083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vinamilk chính thức đổi logo nhận diện thương hiệu sau gần 5 thập kỷ
    POWERED BY ONECMS & INTECH